เล่าความประทับใจในบริการของบริษัทประกันภัยรถยนต์

ขอเล่าเรื่องความประทับใจในบริการของบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งหนึ่ง ถึงแม้ผมไม่ได้ทำประกันภัยกับบริษัทดังกล่าว แต่ก็ได้รับการดูแลเรื่องการซ่อมรถเป็นอย่างดี

ขอบอกก่อนว่า รถยนต์ของผมทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ธรรมดา - เรื่องมีอยู่ว่า ผมออกเดินทางไปทำธุระด่วนที่ปักษ์ใต้ ออกเดินทางแต่เช้า ไปจนถึง ก่อนที่จะเข้าเขาโพธิ์ ก็จะมีโค้งขึ้นเนิน ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่มีฝนตกใหม่ๆ ฝนตกไม่แรง แบบที่ว่า เหมาะกับการเกิดอุบัติเหตุ ถนนลื่น เวลาเกิดเหตุตอนนั้น เป็นช่วงเย็น รถติดก่อนเข้าเขาโพธิ์ ผมก็ขับช้าๆ ด้านหน้าก็มีอุบัติเหตุ รถผม ก็จอดต่อแถว หยุดนิ่ง ซักชั่วอึดใจก็ได้ยินเสียงดัง "โคร้ม" ผมก็ตกใจ ปรากฎว่ารถของผมถูกเสยตูดอย่างแรง จากนั้นก็ลงรถมาดู โอ้ โดนเต็มๆ กันชนยุบ ไฟท้ายด้านซ้ายแตก ส่วนรถที่ชนก็ไม่เสียหายไรมาก คือ รถคันที่ชนเป็นเหล็กทั้งคัน เท่าที่จำได้ ก็คือ รถกระบะ Nissan BigM TD สีเขียว ผมก็ลงมาบ่น ว่า ลุงทำไมลุงไม่ยอมหยุด ฝนตกก็น่าจะวิ่งช้า ผมอารมณ์เสียอยู่นาน เพราะรถของผมตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยเกิดการชนเลย ตลอด เวลา 17 ปี ลุง เค้าก็ขอโทษผม ซักพักก็มีเจ้าหน้าที่มา ก็ให้ผมกับลุงตกลงกัน ก็โอเค เราตกลงกันได้ ก็รอเจ้าหน้าที่ประกันภัยมา

ระหว่างรอ ผมถามว่าลุงใช้ประกันชั้นใหน ลุงบอกว่า ของแก 3 + คือ ประกันซ่อมให้คันของแกและซ่อมของผมด้วย ผมมาของผมทำประกันภัยแบบ 3 ธรรมดา ถ้ารถผมไปชนรถคนอื่น แล้วรถผมเสียหายด้วย ผมต้องจ่ายค่าซ่อมของรถผมเองก็น่าจะเยอะอยู่

จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ประกันภัยของลุงมาถึง ก็เป็นเจ้าหน้าที่ของสินมั่นคง เค้าก็มาถามความเสียหายว่ามีตรงใหนบ้าง ให้ผมชี้จุด และเจ้าหน้าที่ก็ถ่ายรูปแต่ละจุด ใช้เวลาไม่นาน ก็เสร็จ และจากนั้นเจ้าหน้าที่ของสินมั่นคง ก็ออกใบเคลมให้ผม และก็ออกใบเคลมให้คู่กรณีด้วย วันนั้นก็กลับถึงบ้านปักษ์ใต้มึดเลย

หลังจากทำธุระเสร็จ ผมก็กลับกรุงเทพ ผมก็ได้นำรถไปเคลมที่อู่ประกันภัยของสินมั่นคงประกันภัย เข้าไปก็เห็นเป็นอู่ที่เป็นมืออาชีพมาก สะอาดตา ไม่รก มีห้องรับแขก จากนั้นมีพนักงานมารับรถ และก็แจ้งว่าอีกประมาณ 2 อาทิตย์ให้ไปรับรถได้ หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ ก็มีพนักงานโทรมาแจ้งว่ารถซ่อมเสร็จแล้ว ผมก็ไปรับ ตรวจรับรถ เห็นความเป็นมืออาชีพ ทำสีได้เหมือนของเดิมมาก

ความประทับใจของบริษัทประกันภัยรถยนต์ ผมให้เต็ม 100% ไปเลย การบริการดีเยี่ยม ถ้าคราวหน้าต่ออายุประกันภัยผมก็ต้องใช้บริษัทนี้ และ เป็น 3 + plus แน่นอน เพราะเราเห็นและมีประสบการณ์มาแล้วเรื่องการบริการที่รวดเร็ว