การเลือกซื้อเปลเด็กอ่อน เปลไกว เปลโยก สำหรับคุณแม่มือ




Advertisment


หมวดหมู่ แม่และเด็ก: คุณแม่มือใหม่ทุกคนต้องพบเจอปัญหาการหลับนอนของเด็กแรกเกิด สิ่งที่จะช่วยผ่อนเบาแรงของคุณแม่ คือ เปลเด็ก เอาไว้ให้ลูกน้อยนอน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและสมอง เกิดจากการพักผ่อนอย่างเพียงพอในเด็กแรกเกิด เปลเด็กจะช่วยให้คุณแม่มือใหม่กล่อมลกน้อยนอนหลับได้เต็มอิ่ม ตื่นมาไม่งอแง วิธีการที่แนะนำ คือ หาเปลที่เหมาะกับเด็กแรกเกิดมาซักอัน ซึ่งการไกวเปลสำหรับเด็กเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กเป็นอย่างดี และเป็นการที่ให้ลูกน้อยนอนหลับได้ยาวนาน คุณแม่สามารถทำอย่างอื่นไปด้วย โดยที่ลูกไม่ตื่นมารบกวน ที่สำคัญเด็กน้อยสามารถหลับได้ยาวนาน

คุณแม่สมัยนี้ต้องทำงาน และหลังกลับจากทำงานก็หมดแรงแล้ว ตัวช่วยที่จะผ่อนแรงคนเลี้ยงก็ต้องเป็นเปลที่สามารถช่วยคุณแม่ได้

การเลือกซื้อเปลเด็ก

เราต้องคำนึงถึง ให้เด็กหลับสนิท หลับสบาย พ่อแม่เห็นลูกหลับสบาย ลูกตื่นมาก็อารมณ์ดี ไม่งอแง ตัวเปลพับเก็บง่าย เคลื่อนย้ายง่าย ทนทาน ประกอบง่าย ใช้วัสดุที่มีความทนทานสูง ความคุ้มค่าของการเลือกซื้อเปลก็จะตามมา

ข้อดี ตัวคุณแม่ก็มีเวลาว่างทำกิจกรรมส่วนตัวมากขึ้น ไม่ต้องรีบเร่ง การอุ้มลูกเด็กจะร้อง จนคุณแม่ทำอย่างอื่นไม่ได้เลย

เด็กเกิดใหม่ จะมีปัญหาเรื่องการนอน เพราะเค้าจะไม่ชินกับสภาพภายนอกท้องของแม่  เปลควรจะช่วยเรื่องการนอนให้เด็กหลับสบาย เด็กตื่นมาก็ไม่ร้องงอแง

การเลี้ยงเด็กอ่อน แรกๆ ก็ต้องผลัดกันเลี้ยงระหว่างคุณแม่กับคุณยาย ปัญหาของเด็ก ก็คือพอหยุดไกวเปล ก็จะร้องทันที เดี๊ยวนี้มีเปล อัติโนมัติที่สามารถไกวเองได้ โดยไม่พึ่งแรงคน ช่วยผ่อนแรงคุณแม่ คนเลี้ยง ลักษณะการไกวก็เป็นจังหวะ ทำให้เด็กหลับได้ยาวนาน ตื่นมาไม่งอแง

ลักษณะของเปลเด็กที่จะซื้อ

ขนาดกระทัดรัด เปลไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับการเคลื่อนย้าย พกพาไปในที่ต่างๆ ได้ เปลไกวสามารถประกอบง่าย สามารถรับน้ำหนักของเด็กได้ดี ขาเปลไกว ต้องแข็งแรง ผ้าเปลต้องมีความนุ่มที่สัมผัสได้

การเลือกซื้อขนาดเปลเด็ก ต้องดูอายุของเด็ก และน้ำหนักของเด็กด้วย เพราะขนาดของเปล ก็จะเปลี่ยนไปด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะรับน้ำหนักของเด็กได้

ด้วยความที่ว่า คุณแม่ต้องการที่จะเห็นลูกน้อยเติบโตได้ดี ทั้งร่างกาย สมอง และจิตใจ เปลเด็ก ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคุณแม่มือใหม่


Advertisment