ค้นหาแหล่งซื้อขายเครื่องมือช่าง ราคาปลีก ส่ง

กำลังจะหาแหล่งซื้อขายเครื่องมือช่าง มาขาย ก็ไปเจอแหล่งข้อมูลที่น่าสนใจมาแนะนำ คำถามตอบสำหรับช่างแล้วก็คงหนีไม่พ้นคลองถม ซึ่งมีของทั้งดีและไม่ดี ของนำเข้าจากต่างประเทศที่ได้คุณภาพและด้อยคุณภาพ เรียกว่าตาดีได้ตาร้ายเสีย คำว่า ของดีและถูก ไม่มีหรอก ราคามันก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพของงาน

ที่กล่าวมาสำหรับคนที่อยู่ใกล้กรุงเทพ และก็เป็นราคาส่งถ้าซื้อไปขาย แต่ถ้าอยู่ใกลละจะไปที่ให้ ผู้เขียนได้ไปสำรวจแหล่งซื้อขายเครื่องมือที่ใกล้บ้าน ที่มีอยู่ ก็เป็น โฮมโปร ไทวัสดุ และ เมก้าโฮม

ถ้าจะซื้อปลีกเพื่อมาใช้งานที่บ้าน ขอยกตัวอย่างเมก้าโฮมละกัน มีเครื่องมือมาก ทุกประเภท การจัดวาง เป็นระเบียบ มีป้ายบอกประเภทของเครื่องมือ ส่วนราคาก็บอกว่าเป็นบางชิ้นที่มีราคา บางชิ้นก็ถูก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพและการใช้งาน

แหล่งซื้อขายเครื่องมือช่างมือสองออนไลน์

ก็จะมีแหล่งเวปบอร์ด http://board.trekkingthai.com/board/webboard.php?forum_id=82 ที่มีการเคลื่อนใหวกันอยู่ และก็มีถามตอบปัญหาช่าง ก็น่าสนใจ

แหล่งให้ข้อมูลที่ดีมาก เช่นที่ http://www.thaicarpenter.com/ ก็มีการแนะนำและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือช่างก่อนที่จะซื้อ ตัวอย่าง เช่น การซื้อสว่านให้คุ้มค่า ขอบเขตการใช้งาน ใช้งานหนัก แนะนำให้ซื้อ เครื่องมือที่มียี่ห้อชื่อเสียงติดตลาด จะได้ใช้งานไปนานแสนนาน (แต่ต้องรู้จัก "บำรุงรักษา" และ "ใช้งานอย่างถูกต้อง" ด้วยนะ )  หาก คุณก้อน  เป็นประเภท นาน ๆ จะมา "ทำงานไม้" สักครั้งนึง    อย่างนี้ ใช้ของ "จีนแดง" ก็พอ จะประหยัดเงินไปได้มาก และ ไม่ต้อง "จาเป็นลม" อย่าง คุณเบสท์ บ้านเพ ....    เครื่องไฟฟ้า จากจีนแดง มีคุณภาพสมราคา  หาก "ไม่ใช้งานต่อเนื่อง ยาวนานเกินไป" ... ทำ ๆ หยุด ๆ .... เครื่องไฟฟ้า ก็ไม่เสียหายครับ ....  พูดถึงประเด็นนี้ ... ผมขออนุญาต ประชาสัมพันธ์ "อนุบาลช่างไม้" ซึ่งจะเปิด ดำเนินการ ประมาณ กลางปี ถึง ปลายปีนี้ .... ในหลักสูตรของ "อนุบาลช่างไม้"  ส่วนหนึ่งจะมีการแนะนำ การเลือกซื้อ เลือกใช้ เครื่องมืองานไม้  ด้วย   นอกจากนี้ ยังมี เครื่องมือต่าง ๆ หลากหลายยี่ห้อให้ได้ทดสอบ ทดลองใช้ เปรียบเทียบกันดูว่า ยี่ห้อใด รุ่นใด เหมาะกับการใช้งานของเรา   การเลือกซื้อเครื่องมือ ควรทำอย่างคุณเบสท์ บ้านเพ นั้น ถูกต้องแล้ว  คือ ค่อย ๆ ซื้อเก็บ ไป ..... อย่าใจร้อน ....  ไม่มีสูตรสำเร็จ ตายตัว ว่า ยี่ห้อไหน รุ่นใด  ดีที่สุด ถูกที่สุด สมราคาที่สุด เพราะแต่ละคนใช้งานต่างกัน  ... งบประมาณก็ไม่เท่ากัน .... ยกตัวอย่าง  สมมุติ คุณก้อน ซื้อสว่านมาตัวหนึ่ง ... ใช้งานได้สารพัด (เพื่อความคุ้มค่า ) .... ปรับรอบ เร็ว-ช้า ได้   .....  หมุน ซ้าย-ขวา กลับทิศทางกันได้  ....  มีระบบเจาะกระแทก (เจาะปูนได้  สกัดปูนได้ด้วย) ตามคุณสมบัติที่ว่า มาก็ย่อมจะเป็น สว่านตัวใหญ่  แต่ปรากฎว่า ตั้งแต่ ซื้อมา  คุณก้อน  ยังไม่เคยได้เจาะคอนกรีต หรือสกัดปูน ใด ๆ เลย  (ทำแต่ "งานไม้" )  ปรับรอบเร็ว-ช้า ก็แทบจะไม่เคยใช้ เพราะ คุ้นเคยกับระบบเดิม 2 จังหวะ ( กด-ติด /ปล่อย-ดับ ) อย่างนี้ ถือว่า ซื้อ "แพง" เกินความจำเป็น ...  การใช้งานก็ไม่คล่องตัว (ใช้สว่านตัวเบ้อเร่อเท่อ เจาะรู ขันสกรู เล็ก ๆ น้อย ๆ )  .... เวลาเปลี่ยนดอกสว่าน ก็แสนจะไม่สะดวก เพราะ สว่าน ตัวใหญ่ ....  ด้วยงบประมาณ ที่เท่ากัน   คุณก้อน อาจซื้อ สว่านตัวเล็ก ได้  2 ตัว ซึ่ง ทำงานสัมพันธ์กัน  ไม่ต้องคอยเปลี่ยนดอกสว่าน บ่อย ๆ (กรณี ขนาดดอกสว่านที่ใช้ไม่เท่ากัน หรือ ใช้สว่านตัวหนึ่ง "เจาะนำ" แล้ว ใช้สว่านอีกตัว "ขันสกรู" ตามไป ) ....  และน่าจะ เบามือ เบาแรง ใช้งานได้คล่องตัวกว่ากันเยอะ

ที่กล่าวมาเป็นการให้ข้อมูลที่ชัดเจนในการซื้อเครื่องมือช่าง จากผู้ใช้ที่ชื่อว่า "สุทิน thaicarpenter.com"

แหล่งซื้อขายเครื่องมือช่างออนไลน์ สำหรับท่านที่ไม่มีเวลาไปดู และมีให้เลือกหลายอย่าง และมีราคาให้เปรียบเทียบในแบบต่างๆ ที่น่าสนใจ ก็คือ http://www.rrsshop.com/ ร้านนี้ เน้น สินค้า มากีตาราคาพิเศษ ลองดูถ้าสนใจ

ถ้าใครอยากเลือกซื้อที่มีของมากๆ ก็ที่บางนากม 29 และชลบุรี ใกล้สวนเสือ ของจะเยอะมาก มากกว่าโฮมโปรหลายเท่า เน้นของช่างโดยเฉพาะ และราคาถูกกว่า homepro แต่ไม่ถูกมาก แต่ของเยอะสุดๆ

ออนไลน์ขายส่งอีกแห่งที่น่าสนใจครับ http://www.hardwarefreedom.com/