DIY ชุดจัดเก็บสายลมยาง (Air Pipe) ของร้านสมหมายการยาง 

จากที่ได้เขียนเครื่องมือปะยางเบื้องต้น บทความนี้ แนะนำ DIY ชุดเก็บสายลมยางของร้านปะยาง โดยร้านสมหมายการยางได้ออกแบบไว้ โดยราคาไม่แพง ที่สำคัญทำให้การใช้งานสายลมยางจัดเก็บและใช้งานง่ายขึ้น ร้านปะยางร้านใด หรือผู้สนใจก็สามารถนำแบบชุดเก็บสายลมยางไปใช้ได้ไม่หวง

เรามาดูตามรูปชุดจัดเก็บสายลมยางของร้านสมหมายการยางกันครับว่าง่ายหรือยาก

ชุดจัดเก็บสายลมยาง ร้านสมหมายการยาง
ชุดจัดเก็บสายลมยาง ร้านสมหมายการยาง


จากรูปชุดจัดเก็บสายลมยาง เป็นการนำเอาของเหลือใช้มาประยุกต์ จะเห็นว่าที่ม่วนเก็บสายยางเป็นพลาสติกสีดำทั้งสองอันทางร้านสมหมายการยาง พยอมซอย12 วังน้อย อยุธยา ได้ซื้อมาจากร้านขายของเก่าในราคาที่ไม่แพง ราคาถูก ส่วนเหล็กที่ยึดกับโครงหลังคา ก็เป็นเหล็กที่เหลือจากการสร้างร้านปะยาง




Advertisment



หัวใจสำคัญก็คือ ทำการยึดเหล็กกับโครงหลังคา แล้วก็เดินท่อลมยาง แล้วข้อต่อ แล้วรอ จากนั้นก็ทำการใส่ที่ม้วนเก็บยางและก็ทำมือหมุนที่เป็นสีเหลือง เท่านี้ก็เสร็จสมบูรณ์ การทำ DIY ชุดจัดเก็บสายลมยางแล้วครับ

ประโยชน์

การทำงานใดๆ ที่เป็น DIY มักจะใช้ประโยชน์ได้เสมอ โดยเฉพาะงานช่าง ชุดจัดเก็บสายลมยางก็เหมือนกันก็มีประโยชน์ คือ ใช้ง่าย จัดเก็บง่ายเพียงมือหมุน จะไม่เหมือนกับร้านปะยางทั่วไปที่วางสายลมยางกับพื้น





ข้อเสีย แทบจะไม่มีเลย จะได้ประโยชน์มากกว่าการวางสายลมยางกับพื้น

สิ่งสำคัญ คือ หลังจากใช้สายลมยางเสร็จแล้ว ก็ต้องม้วนเก็บดังเดิม จะเป็นยึดอายุการใช้งานสายลมยาง งานช่างเป็นงานที่มีความรับผิดชอบ เอาใจใส่ รอบคอบ เรียบร้อย เท่านี้ก็เป็นช่างที่ดีแล้ว