วิธีการเลือกซื้อ เตาปิ้งย่าง อินฟาเรดไร้ควัน

เตาปิ้งย่างจะเลือกซื้ออย่างไรให้คุ้มค่า ถูกราคา เตาปิ้งย่างอินฟาเรดใช้แก๊สเป็นอีกทางเลือกที่ลงตัว เป็นนิยมกับชอบทานของปิ้ง ย่าง ประกอบกับไม่มีควัน หรือ ไร้ควันทำให้ไม่มีกลิ่นกวนใจ ไม่มีกลิ่นติดเสื้อผ้าของคนปิ้ง แล้วจะมีวิธีการเลือกซื้อเตาปิ้งย่างอินฟาเรดอย่างไร มาดูกันเลย

เตาปิ้งย่างไร้ควันนั้น จะยกตังอย่าง ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง เตาปิ้งแบบนี้เหมาะกับนักขายของปิ้งย่าง ตามตลาดนัด ตามหมู่บ้าน ลักษณะของหัวเตาจะมีการวางไว้ 2 แบบ คือ แบบแนวตั้ง และ แนวนอน ซึ่งการวางหัวเตาก็จะให้ความร้อนที่ไม่เท่ากัน

เตาปิ้งย่าง อินฟาเรดไร้ควัน
เตาปิ้งย่าง อินฟาเรดไร้ควัน




Advertisment



เตาปิ้งย่าง อินฟาเรดไร้ควัน
เตาปิ้งย่าง อินฟาเรดไร้ควัน


การวางหัวเตาแบบแนวตั้ง จะให้ความร้อนที่ไม่สูงมากนัก เนื่องจากหัวเตาจะติดกับผนังด้านข้าง ความร้อนที่กระจายออกมาจะเป็นแนวนอนก่อน และก็จะวิ่งขึ้นแนวตั้ง เหมือนลักษณการวิ่งชนกัน ทำให้ความร้อนที่ได้ถูกกระจายไปในแนวราบซะมากกว่า เหมาะกับปิ้งย่างสุกจากด้านในสู่ด้านนอก

การวางหัวเตาแบบแนวราบ การวางหัวแก๊สแบบนี้จะเป็นการให้ความร้อนโดยตรงกับของปิ้งย่าง จะร้อนเร็วมาก เหมาะกับการปิ้งที่ใช้ความร้อนสูง หรือสามารถที่จะต้มน้ำให้เดือดในเวลาอันสั้น แต่ถ้าปิ้งย่างเนื้อ ก็ควรระวังจะไหม้ก่อนสุก

ราคาเตาปิ้งย่างอินฟาเรดไร้ควัน ทั้ง 2 แบบ ก็จะไม่ต่างกันมากนัก แบบแนวตั้งจะถูกว่า

การใช้เตาปิ้งย่างไร้ควัน จะต้องมีน้ำคอยเลี้ยงอยู่เสมอ ควรดูน้ำตลอดอย่าให้แห้ง

ทำจากเหล็กสแตนเลส ไม่เป็นสนิม สามารถปรับความร้อนได้ ทำความสะอาดง่าย ใช้หัวแก๊สที่สามารถปรับแรงดันได้อัติโนมัติ มีหูหิ้วจับแน่น มีถาดรองน้ำมัน รองน้ำ มีน้ำหนักเบา

การเลือกซื้อเตาปิ้งย่างอินฟาเรด ไร้ควัน ต้องดูว่าจะใช้ย่างอาหารประเภทให้ ย่างกินเอง ย่างขาย