วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบประหยัด ง่าย และรวดเร็ว

กำลังหาวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบประหยัด ง่าย และเร็ว และก็ไปเจอวิธีการที่ใช่ เหมาะกับเวลาเร่งด่วนมาก ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างมาล้างเครื่องซักผ้า ทดลองเคล็ดลับนี้แล้วได้ผลพอควร โดยสาเหตุหลักที่ต้องล้างเคื่องซักผ้า คือประมาณว่าใช้เครื่องซักผ้าเป็นหยอดเหรียญ ซักบ่อยบางครั้งก็จะมีคราบเป็นแผ่นสีออกสีดำ หลุดลุ่ยตอนเก็บผ้าออกจากถัง อีกอย่างก็คือ จะมีกลิ่นจากถัง

ถังซักผ้า
ถังซักผ้า

ทำไมเครื่องซักผ้าจึงมีกลิ่นเหม็นอับ

ถ้าไม่ได้ล้างทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแล้วจะเกิดอะไรบ้าง เกิดแน่นอน คือ มีกลิ่นเหม็น เกิดเชื้อรา เพราะในเครื่องซักผ้าจะสะสมคราบสกปรกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกรอง ตัวถังซักก็จะมีคราบดำเกาะอยู่ เป็นสาเหตุให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้

วิธีการทำความสะอาด

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องจ้างช่างให้เสียเงิน คือ ต้มน้ำร้อนแล้วใส่ลงถังซัก แล้วเปิดเครื่องซักผ้าตั้งโปรแกรมซักปกติทั่วไป น้ำร้อนก็จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นอับ และความร้อนยังจะช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ที่เกาะอยู่ตามผนังของถังซักด้วย อีกวิธีก็ คือ ให้เปิดน้ำให้เต็มถังซักแล้วก็ใส่น้ำส้มสายชูลงไปซักตามปกติ น้ำส้มสายชูช่วยขจัดคราบสกปรกของถังซัก ขจัดกลิ่นอับต่างๆ

ขั้นตอนสำคัญ

การล้างเครื่องซักผ้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยฆ่าเชื้อราอันเป็นสาเหตุหลักของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในเครื่องซักผ้าได้
ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้วยน้ำร้อน
เมื่อไม่ได้ใช้เครื่องซักผ้า พยายามเปิดประตูเครื่องทิ้งไว้เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้ดีขึ้นและป้องกันการก่อตัวของเชื้อรา

เครื่องใช้ไฟฟ้า ทุกชนิดมีข้อมูลการใช้ การทำความสะอาด ก่อนใช้และทำความสะอาดให้ศึกษาจากคู่มือการใช้งานให้ถ่องแท้ เพื่อยึดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น

เรื่องโดย Aerk Guide Style