DIY ไม้พาเลท ที่ตั้งขวดเบียร์ แบบง่ายๆ

ไม้พาเลท หรือ พาเลทไม้เป็นไม้ลังที่เพ็คสินค้า หรือรองสินค้า และไม้พาเลทที่เหลือ ก็นำมาทำ DIY ไม้พาเลทที่ตั้งหรือวางขวดเบียร์ เป็นผลงานของกลุ่มคนที่เรียกว่า กลุ่มหม้อแปลง ใช้เวลาในการทำ ไม้พาเลทที่ตั้งขวดเบียร์ไม่นาน สภาพก็ออกมาดูดีแบบธรรมชาติมาก ไม่ต้องขัดกระดาษทราย ไม่ต้องแป๊ะมากกะเอา อย่างนี้เรียกว่าบ้านๆ ลูกทุ่ง



DIY ไม้พาเลท ที่ตั้งขวดเบียร์ แบบง่ายๆ
DIY ไม้พาเลท ที่ตั้งขวดเบียร์ แบบง่ายๆ

วิธีการทำ DIY ไม้พาเลท ที่ตั้งขวดเบียร์ แบบง่ายๆ

ตามรูป อันดับแรกให้นำไม้มาตีแผ่นเป็นยึดด้วยตะปูเป็นที่วางแก้ว จากนั้นขีดเส้นเป็นวงกลม จากนั้นใช้เลื่อยตามเส้น เจาะรูตรงกลางให้พอดีสำหรับวางขวด

ทำโครงขาตั้งตามรูป ไม่ยากสำหรับ DIY ไม้พาเลท ที่ตั้งขวดเบียร์ แบบง่ายๆ




Advertisment



ว่ากล่าวเรื่องไม้พาเลท หรือพาเลทไม้ที่บ้านเรา สมัยก่อนก็ไม่มีคุณค่า ไม้พาเลทก็ทิ้งนำไปเผาถ่าน แต่มา ณ ปัจจุบันก็ได้นำไม้พาเลทมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ชั้นวางรองเท้า เก้าอี้ โต๊ะรับรองแขก ตู้เก็บของ ตู้เก็บหนังสือ ชั้นวางหนังสือ และอีกมากมายที่เป็นของแต่งบ้าน

การเลือกไม้พาเลทที่จะนำมาทำเฟอร์นิเจอร์ ก็ต้องดูที่ความแข็งแรงของเนื้อไม้ ซึ่งก็มีให้เลือก ถ้าเป็นไม้พาเลทที่ไม่มีคุณภาพ ก็จะนำไปเป็นตัวโครงยึด เช่น ยึดโถส้วม เป็นต้น





คุณภาพของไม้พาเลท มีอยู่ 2 แบบ คือ ไม้พาเลทมือหนึ่ง และ ไม้พาเลทมือสอง การที่จะเลือกใช้นั้นต้องคำนึงถึงต้นทุนของงานที่เราจะทำ อย่างเช่นจะทำเฟอร์นิเจอร์ขายก็ต้องใช้ไม้พาเลทที่มีคุณภาพหน่อย ก็เป็นไม้พาเลทมือหนึ่ง แต่ถ้าทำใช้เองลองฝีมือ ไม่ได้เน้นสวยงามมาก ก็ใช้ไม้พาเลทมือสอง

พบไอเดียร์ดีๆ ได้ที่ Aerk Guide Style
งาน DIY