รีวิวหม้ออบไฟฟ้า หม้ออบลมร้อน OTTO ใช้อบหมู อาหารทุกอย่าง




Advertisment



ของใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เตาอบ หม้ออบไฟฟ้า หม้ออบลมร้อน ของ OTTO Model:C0-709 ช่วยอบหมู เนื้อ หรือผักได้ จากที่ได้ซื้อมาในราคาประมาณ 1,xxx บาท ได้ลองอบเนื้อหมู อบขาหมู ก็ได้ รีวิวการใช้งาน

SPEC คร่าวๆ ของหม้ออบลมร้อน OTTO

ยี่ห้อ OTTO
Power: 1300 Watts
Model: C0-709
ตัวถังทำจากสแตนเลส
มีขารองหม้ออบลมร้อน กันความร้อน
มีแผ่นรอง เพื่อวางเนื้อ วางผัก

หม้ออบลมร้อนรุ่นนี้ใช้งานง่าย เพียงหมุนไขลานตั้งเวลา และเลือกระดับความร้อนที่จะใช้อบ มีกระจกทนความร้อนโปร่งใสสามารถมองเห็นว่าเนื้อที่อบสุกหรือยัง

หลักการณ์อบจะใช้ลมร้อน และมี Heater เป็นตัวทำความร้อน และเมื้อเริ่มทำงานก็จะมีพัดลมดูดอากาศ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าดูดลม เมื่อลมที่ดูดเข้าไปผ่าน Heater ก็จะถูกนำไปเป่าชิ้นเนื้อที่อยู่ภายในหม้อ ก็จะมีความร้อนสูงมาก จากกำลังไฟ 1300 Watts ทำให้สุกเร็ว ที่สำคัญสามารถปรับความร้อนได้ด้วย

หม้ออบไฟฟ้า หม้ออบลมร้อน OTTO
หม้ออบไฟฟ้า หม้ออบลมร้อน OTTO

ปุ่มปรับระดับของหม้อลมร้อน
ปุ่มปรับระดับของหม้อลมร้อน ซ้ายมือตั้งเวลา ขวามือ ตั้งค่าความร้อน(อุณหภูมิ)

เหล็กสแตนเลส วางกับพื้นกันความร้อน
เหล็กสแตนเลส วางกับพื้นกันความร้อน ของหม้ออบลมร้อน

หูจับ
หูจับกันร้อนได้ดี




Advertisment



มีหลอดไฟแสดงการทำงาน
มีหลอดไฟแสดงการทำงานของหม้ออบลมร้อน
มี Label แสดง Power เมื่อเครื่องอบลมร้อนกำลังทำงาน, HEAT จะติดเมื่อเรื่มจ่ายลมร้อน และจะดับเมื่อความร้อนได้ตามกำหนด ในภาพจะตั้งค่าความร้อนอยู่ที่อุณหภูมิ 175 C

หูจับ
หูจับ
หม้ออบลมร้อน OTTO ได้ออกแบบระบบ Safety ได้ดี คือ เมื่อใดก็ตามที่จับหูหิ้วฝาหม้ออบ จะส่งผลให้หม้ออบลมร้อนหยุดทำงานทันที และเมื่อเก็บหูหิ้วเข้าที่เหมือนเดิน ก็จะทำให้หม้ออบลมร้อนทำงานต่อ ซึ่งเป็นข้อดี

ลองอบสันคอหมู
ลองอบสันคอหมูพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว

กระจกใสของหม้ออบลมรอน OTTO
กระจกใสของหม้ออบลมรอน OTTO มองเห็นสันคอหมูที่กำลังอบอยู่

จากการใช้งาน และรีวิว หม้ออบไฟฟ้า หม้ออบลมร้อน OTTO Model:C0-709 รู้สึกว่าใช้งานง่ายด้วยระบบที่ไม่ซับซ้อน เป็นระบบไขลาน สามารถอบอาหารได้หลายอย่าง เช่น อบหมู อบขาหมู อบกุ้ง อบปลา อบผัก แต่ข้อควรระวังการใช้หม้ออบลมร้อนที่ความร้อนสูง คือ ปลั๊กไฟจะต้องทนค่ากำลังไฟของหม้ออบได้ ไม่งั้นปลั๊กไฟละลายได้

รีวิวโดย Aerk Guide Style