การเลือกซื้อออฟฟิศสำเร็จรูปสำนักงานชั่วคราวและสำนักงานเคลื่อนที่

ความต้องการสำนักงานชั่วคราวและสำนักงานเคลื่อนที่ "ออฟฟิศสำเร็จรูป" เป็นคำตอบที่ดีที่สุด ราคาถูก และด้วยการออกแบบให้สามารถเคลื่อนย้ายออฟฟิศสำเร็จรูปได้สะดวกและง่ายต่อการติดตั้ง ร้านค้าขนาดเล็ก ร้านกาแฟ ก็เป็นอีกจุดที่ต้องการการตกแต่งคล้ายกับ ออฟฟิศสำเร็จรูป

เพื่อตอบโจทย์ ความต้องการชีวิตที่เร่งรีบ และเนื้อที่จำกัด ดังนั้นการออกแบบออฟฟิศสำเร็จรูป ก็ได้นำเอาวัสดุต่างๆ เข้ามาใช้ออกแบบได้อย่างลงตัว เช่น ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ ไม้พาเลท ไม้สำเร็จรูป

ออฟฟิศสำเร็จรูป ที่สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ เรียกว่า ออฟฟิศคอนเทนเนอร์ ได้นำเอาตู้คอนเทนเนอร์และสถาปนิกก็ได้ทำการออกแบบ ดีไซน์โครงสร้างภายในให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เช่น ลูกค้าต้องการสำนักงานเคลื่อนที่ ลูกค้าต้องการร้านกาแฟ ตัวอย่างร้านกาแฟที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์และสวยงามทาด้วยสีเขียว ก็เห็น คือ ขาออกของถนนพหลโยธินเลยรังสิต แถวปั๊มน้ำมันเอสโซ่ที่ใหญ่ที่สุด ใกล้ซอยคุณพระ ก็จะมีร้านกาแฟสดที่มีตู้คอนเทนเนอร์สีเขียววางเรียงกันประมาณ 4 ตู้คอนเทนเนอร์

การตกแต่งภายใน ส่วนมากใช้สมาร์ทบอร์ด
ฝ้าภายในใช้แผ่นยิปซัม
ประตูบานเลื่อน มีหน้าต่าง ทั้งหมดทำด้วยกระจก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสวยงาม

ข้อดีของออฟฟิศตู้คอนเทนเนอร์ โครงสร้างมีความแข็งแรงทนทาน สามารถรับน้ำหนัก วางซ้อนกันได้หลายชั้น ส่วนเรื่องความร้อนในเมืองไทย รับรองการออกแบบภายใน ส่วนมากก็จะมีฉนวนกันความร้อนสามารถติดตั้งแอร์ได้สบาย





ออฟฟิศน็อคดาวน์ โครสร้างโดยทั่วไปทำจากเหล็กเป็นชิ้น แล้วนำมาต่อติดตั้ง การเคลื่อนย้ายทำง่าย แต่ถ่าติดตั้งแล้ว ก็จะมีค่าใช้จ่ายรื้อถอน และค่าติดตั้งใหม่ ก็ถือว่าสูงอยู่ แต่ถ้าติดตั้งครั้งแรกและไม่เคลื่อนย้ายไปใหน ก็จะมีราคาถูกกว่าออฟฟิศตู้คอนเทนเนอร์ หลังคาจะใช้แผ่นเมททัลชีทซึ่งไม่เป็นสนิมและสามารกันความร้อนได้ดีกว่าหลังคาสังกะสี มีน้ำหนักเบากว่ากระเบื้องมาก ฝาผนังใช้ไม้ฝาเชอร่า หรือฝาผนังจะใช้แผ่นเมทัลชีทก็ได้ ราคาของออฟฟิตน็อคดาวน์จะถูกกว่าออฟฟิตตู้คอนเทนเนอร์

การที่จะเลือกซื้อออฟฟิศสำเร็จรูปแบบใหน ก็ต้องลองชั่งน้ำหนักดูว่า เรามีงบมากน้อยเพียงได้ อย่าเอาความพอใจในการเลือกซื้อ