งานติดตั้งป้ายโฆษณาร้าน พรบ.พยอมประกันภัย

งานติดตั้งป้ายโฆษณาร้าน พรบ.พยอมประกันภัย
งานติดตั้งป้ายโฆษณาร้าน พรบ.พยอมประกันภัย 




Advertisment



ช่วยเพื่อนติดตั้งป้ายโฆษณา เป็นร้าน พรบ. รับต่อทะเบียน ต่อประกันภัย แถว พยอม อยุธยา โดยติตั้งป้ายไฟริมถนน เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นว่ามีร้าน พรบ. ประกันภัย โดยที่หน้าร้านอยู่ด้านในตัวอาคารพาณิชย์ การติดตั้งป้าย โดยใช้เสาเหล็กผังหลุมลึกประมาณ 1 เมตร โดยขั้นตอนการติดตั้งป้าย ทางช่างติดตั้งได้บอกว่า ติดตั้งยาก เพราะไม่มีรถกระเช้าที่ช่วยในการยกป้ายเพื่อไปยึดกับเสาเหล็ก ต้องใช้นั่งร้านและแรงงานช่างช่วยในการยึด ซึ่งป้ายน้ำหนักก็ไม่เบา

ขั้นตอนการติดตั้งป้านโฆษณา ตามที่ช่างบอก


ตั้งนั่งร้าน
ตั้งนั่งร้าน เตรียมติดตั้งป้าย

ป้ายร้าน พยอมประกันภัย
ป้ายร้าน พยอมประกันภัย




Advertisment



ช่าง ขึ้นยึดป้าย
ช่าง ขึ้นยึดป้าย เป็นขั้นตอนที่ยุ่งยาก สำหรับแรงงานคน ถ้ามีรถยกก็สบายเลย

ขุดหลุมลึกประมาณ 1 เมตร
เชื่อมเหล็กแท่นยึดป้าย
ผสมปูน แล้วเทลงหลุม เป็นพื้นรองเสาเหล็ก รอประมาณ 1 วัน เพื่อให้พื้นปูนแข็งตัว
ตอนนี้เสาก็พร้อม จากนั้น วางเสาเหล็กให้ได้ระยะ ให้ได้ฉาก แล้วเทปูนลงไปในหลุมเสา รอจนปูนแข็งตัว ทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน ขั้นตอนนี้ใช้เวลา 2 วัน
ต่อไปก็หานั่งร้าน แล้วก็ใช้แรงงาน 3 คนในการยึดป้าย ขั้นตอนนี้ ถือว่ายากมาก เพราะป้ายมีน้ำหนักพอสมควร คนใส่น็อตยึดน็อตต้องทำงานอย่างรวดเร็วและแม่นยำ คนที่ยึดป้ายต้องจับให้แน่น เพราะถ้าเจอแรงลมมากๆ การหาตำแหน่งใส่น็อตยึดน็อตของช่างก็จะเสียเวลา และคนยึดป้ายก็จะเมื่อยแขนมากด้วย การยึดน็อต ก็ให้ยึดพอประครอง ทั้งด้านบนและล่าง

เมื่อแน่ใจตำแหน่งแล้ว ก็ทำการยึดให้แน่นได้เลย ช่างติดตั้งป้ายบอก

การติดตั้งป้ายต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญ เพราะมีความเสี่ยงสูง ซึ่งช่างต้องมีความระมัดระวังตลอดเวลา เครื่องไม้เครื่องมือในการติดตั้งป้ายต้องพร้อม ไม่ต้องเสียเวลาใรการใต่ขึ้นลงในการหาเครื่องมือ