นึ่งมันเทศญี่ปุ่นขายตามตลาดนัดเป็นอาชีพเสริม

วันนี้จะมาแนะนำอาชีพค้าขาย คือ นึ่งมันเทศญี่ปุ่นขายตลาดนัด จุดแรกเริ่มคือเดินผ่านร้านขายมันเทศนึ่ง ชิมแล้วรสชาติหวานมัน ขายเป็นขีด ๆ ละ 9 บาท ก็เลยถามว่ามันอะไรถึงได้แพงจัง ก็ได้คำตอบว่า มันเทศญี่ปุ่น ก็เลยหาข้อมูลลองมานึ่งขายหน้าร้าน



Advertisment


แหล่งซื้อขายมันเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ตลาดไท ราคาจะอยู่กิโลละประมาณ 65 - 80 แล้วแต่ขนาด เล็ก กลาง และใหญ่

จุดเด่นของมันเทศที่ดีต่อสุขภาพ คือ สามารถทานแทนอาหารเย็นได้ คือ กินแทนข้าวได้ ลดน้ำหนัก และก็มีข้อมูลจาก https://www.gotoknow.org/ ได้ระบุว่า มันเทศมีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา คือ สามารถ ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา ลดคอเลสเตอรอล ฆ่าพยาธิ เร่งการสมานแผล ยับยั้งการสร้างเมลานิน

มีผลรายงานการทดลอง ว่า สารสกัดจากหัวมันเทศ ลดไขมันในเลือด คอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ลดลง ค.ศ. 1978   ประเทศอินเดีย, ค.ศ.  2003  ประเทศจีน และ ค.ศ.  2005  ประเทศจีน..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/511818

มันเทศญี่ปุ่นหาซื้อได้ที่ใหน ตอบ.....แหล่งขายมันเทศที่ใหญ่ คือ ตลาดไท สามารถไปหาซื้อได้ สอบถามราคาได้ ถ้าขายในบริเวณใกล้ๆ ได้ก็จะยิ่งดี

วิธีการนึ่ง

ใช้ซึ่งตั้งน้ำ แล้วใส่มันเทศลงในรังถึง ใช้เวลานึ่งประมาณ 15 นาที ก็เสร็จ หลังจากนั้น ก็เอามันเทศที่นึ่งเสร็จไปวางบนกระจาดที่สานจากไม้ไผ่ เตรียมขายให้กับลูกค้า

อุปกรณ์ในการขาย

ตาชั่งกรัม
ตาชั่งกรัม

กระจาด ตาห่าง
กระจาด ตาห่าง เอาไว้รองมันเทศญี่ปุ่น

ผ้าขาวบาง
ผ้าขาวบาง เอาไว้ปกคลุม กันฝุ่น และให้ความร้อนของหัวมันเทศระอุอยู่เสมอ

หม้อแขก
หม้อแขก เอาไว้อุ่นมันเทศ

เตาถ่าน
เตาถ่าน



Advertisment



ป้ายบอกราคา
ป้ายบอกราคา ในที่นี้ขายขีดละ 9 บาท

ถุงใส่มันเทศญี่ปุ่น ให้ลูกค้า
ถุงใส่มันเทศญี่ปุ่น ให้ลูกค้า

ด้ามจับ
ด้ามจับ เอาไว้คีบมันเทศญี่ปุ่นให้ลูกค้า
ทุกๆ อาชีพมีเกียรติและศักดิ์ศรี ขยันค้าขายเดี๋ยวก็มี ขายมันเทศญี่ปุ่นตามตลาดนัด ก็เป็นอีกอาชีพที่สามารถสร้างรายได้เสริมจากการทำงาน จะนึ่งขายหน้าบ้าน ขายหน้าร้านก็ไม่ว่า ทำก็มี ไม่ทำก็ไม่มี

อาชีพอิสระอื่นๆ
Aerk Guide