เคล็ดลับ ขับขี่มอเตอร์ไซค์หน้าฝน สวมผ้าปิดปาก จมูก ปลอดโรคปลอดภัย



Advertisment


ขับขี่มอเตอร์ไซค์หน้าฝน สวมผ้าปิดปาก จมูก
ขับขี่มอเตอร์ไซค์หน้าฝน สวมผ้าปิดปาก จมูก ปลอดโรค ปลอดภัย
ผ้าปิดปากปิดจมูก: หน้าฝนมาเยือนต้องขับขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ทำธุระ โรคทางเดินหายใจมากับละอองน้ำละอองฝน Aerk Guide จะมาแนะนำการขับขี่มอเตอร์ไซค์หน้าฝน ปลอดโรคปลอดภัย จะเห็นได้ว่าถ้าฝนตกใหม่ๆ จะมีน้ำดำๆ คราบสกปรก อะไรต่อมิอะไรอยู่บนถนนเต็มไปหมด ซึ่งก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจ ละอองน้ำ ละอองฝนที่กระเด็นกระดอนจากรถคันหน้า ที่เราขับมอเตอร์ไซค์ตามหลัง เป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดละอองน้ำ ซึ่งแน่นอนละอองน้ำเราจะเห็นได้ชัดว่ามันเกิดจากล้อรถ สามารถลอยอยู่ในอากาศ เมื่อเราขับรถตาม ละอองนั้นก็จะมีเชื้อโรคมากมายเข้ามาในทางเดินหายใจของเรา ซึ่งเป็นอันตรายมาก นึกแล้วไม่อยากให้เข้า

มีข่าวให้เห็นบ่อย คนตกน้ำเมื่อน้ำที่มีเชื้อโรคเข้าไปในปอด ก็จะติดเชื้อ รักษาไม่ได้ ยิ่งถ้าไม่มีเงินรักษา ก็จะเสียชีวิตได้ น่ากลัวมาก เป็นสิ่งเล็กน้อยที่เราควรไม่มองข้าม ปัญหาจะหมดไป ถ้าเรามีหน้ากาก ผ้าปิดปาก ผ้าปิดจมูก
ละอองน้ำ ละอองฝน
ละอองน้ำ ละอองฝน นำมาเชื้อโรคทางเดินหายใจ

ผ้าปิดปาก ปิดจมูกเป็นอุปกรณ์ป้องกันละอองน้ำ ละอองฝน ไม่ให้เข้าปาก เข้าจมูก ซึ่งเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยผู้ขับขี่ได้มาก แน่นอนเราสามารถปลอดเชื้อโรคจากละอองน้ำที่มากับหน้าฝนได้

การใช้ผ้าปิดจมูก ปิดปาก แนะนำให้ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง หรือใช้แล้วซักตากให้แห้ง ก็ได้
หลากหลายชนิดผ้าปิดปาก ก็มี ผ้าปิดปากแบบผ้า ผ้าปิดปากแบบกรองฝุ่น แน่นอนราคาย่อมต่างกัน โดยผ้าปิดปากแบบผ้าราคาน้อยกว่า ผ้าปิดปากแบบกรองฝุ่น และมีผ้าปิดปากอีกแบบที่ราคาสูง คือผ้าปิดปากแบบคาร์บอบซึ่งสามารถกรองฝุ่นควันคาร์บอนได้

แนะนำวิธีการใช้ผ้าปิดปาก ปิดจมูก กันละอองน้ำ ละอองฝน หน้าฝน



  • ให้ใส่เสื้อกันฝนก่อน
  • ใช้สองมือ จับยางยึดด้านซ้าย และขวา จากนั้น ก็นำมาเกี่ยวกับใบหูทั้งสองด้าน
ผ้าปิดปาก, ผ้าปิดจมูก
ผ้าปิดปาก, ผ้าปิดจมูก
  • สวมหมวกกันน็อค เป็นอันเสร็จ



ผ้าปิดปาก, ผ้าปิดจมูก
ผ้าปิดปาก, ผ้าปิดจมูก
เคล็ดลับ ขับขี่มอเตอร์ไซค์หน้าฝน สวมผ้าปิดปาก จมูก ปลอดโรคปลอดภัย เมื่ออ่านบทความนี้แล้ว เพื่อห่างไกลโรคทางเดินหายใจ ให้รีบไปหาซื้อผ้าปิดปาก ปิดจมูกมาใส่ หลังจากเสร็จธุระเมื่อกลับถึงบ้านก็อาบน้ำชะระร่างกาย  แนะนำใส่ผ้าปิดจมูก ปิดปาก กันไว้ดีกว่าแก้ ด้วยความหวังดี



Advertisment


รูปและเรื่องจาก Aerk Guide