DIY ซ่อมเครื่องซักผ้า Samsung รุ่น WA14P5 อาการเสีย 1E

ซ่อมเครื่องซักผ้ายี่ห้อ Samsung รุ่น WA14P5 อาการเสีย Error 1E ดูในเน็ตบอกว่าน่าจะเกี่ยวกับน้ำ ก็จริง คือเปิดเครื่องแล้วใส่เงินหยอดเหรียญ แล้วเครื่องหยอดเหรียญก็ทำงานตามปกติจากนั้นก็เริ่มขั้นตอนการซ่อมด้วยตัวเองก่อนจะถึงมือช่าง อาการที่ผมเจอมันไม่ยาก ซ่อมได้ก็เลยนำมาบอก ใครรู้ก็ผ่าน ใครไม่รู้ก็ลองดู ถ้าทำได้ก็ไม่ต้องเรียกช่างมาซ่อม มายกไปร้านซ่อม ค่าซ่อมอาการนี้อน่างน้อย เป็น 1,000 บาทขึ้นนะครับ แต่ถ้าเราซ่อมได้ก็จะประหยัดไปเยอะ

ขอแนะนำว่าให้ถ่ายรูปจุดซ่อมต่างๆ ก่อนที่จะซ่อม เอาไว้ตอนประกอบ ส่วนท่านใหนที่มีความจำเป็นเลิศก็ไม่ต้องถ่ายไว้ก็ได้ ดูลำดับกานซ่อมเครื่องได้เลย

อุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในการซ่อมเรียงจากซ้ายไปขวา


อุปกรณ์ซ่อมเครื่องซักผ้า
อุปกรณ์ซ่อมเครื่องซักผ้า

  • คีมตัด เอาไว้ตัดสายไฟ
  • คัทเตอร์ เอาไว้ปอกสายไฟ ตัดเทปพันสายไฟ
  • เทปพันสายไฟ เอาไว้พันสายไฟที่ต่อเสร็วแล้ว ป้องกันน้ำเข้า ป้องกันไฟลัดวงจร
  • ไขควง เอาไว้ขันน๊อตเปิดฝาเครื่องซักผ้า หรืองัดแงะฝาเครื่องซักผ้าออก

ขั้นตอนการซ่อมเครื่องซักผ้า Samsung WA14P5 อาการเสีย 1E


1) ถอดปลั๊กไฟออก
2) เปิดฝาหลังเช็คดูว่ามีรอยหนูกัดหรือไม่ (หลังจากตรวจสอบแล้วไม่มีร่องรอยของหนูกัดสาย หรือรังหนู)
3) เปิดฝาหน้าเช็คดูว่ามีร่องรอยหนูกัดสายไฟหรือไม่ (หลังจากเช็คแล้ว ปรากฎว่าหนูกัดสายไฟเพียบเลย สายไฟที่กัดจะต่อไปยังโซลินอยตัวปล่อยน้ำเข้า จัดการซ่อมซะ)
4) ตรวจเช็คความเรียบร้อยว่าสายไฟทุกเส้นพร้อมใช้งานไม่มีตก หรือขาด
5) เสียบปลั๊กไฟ หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า อาการเออเร่อ 1E ก็หายไป เครื่องซักผ้ากลับมาทำงานเป็นปกติ




Advertisment


เปิดฝาหลังเครื่องซักผ้า
เปิดฝาหลังเครื่องซักผ้า ตัวจ่ายน้ำ

แผงควบคุม ฝาหน้าเครื่องซักผ้า
แผงควบคุม ฝาหน้าเครื่องซักผ้า เห็นหนูกัดสายไฟขาดเพียบ

ทำการตัดต่อสายไฟใหม่
ทำการตัดต่อสายไฟใหม่ ที่เกิดจากหนูกัดสาย

พันเทปสายไฟ
ต่อสายไฟเสร็จ ก็พันเทปสายไฟ


ทดสอบเครื่องซักผ้า
ทดสอบเครื่องซักผ้า หลังจากซ่อม น้ำมา

กล่องหยอดเหรียญทำงาน
กล่องหยอดเหรียญทำงาน



หลังจากซ่อม DIY ซ่อมเครื่องซักผ้า Samsung รุ่น WA14P5 ขนาด 12KG อาการเสีย 1E แล้วผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ สามารถซ่อมเครื่องซักผ้าได้ โดยเบื้องต้นขอให้คนที่อยากซ่อมเอง สามารถเปิดฝาของเครื่องซักผ้าแล้วดูร่องรอยของหนูกัดสายไฟ ไม่รู้เป็นอะไรหนูมันชอบกัดสายไฟ มันมีวิธีกำจัดหนูด้วยนะ ไปดูได้ วิธีกำจัดหนู

บทความและรูป http://cointwashingmachine.blogspot.com/


Advertisment