ร้านนี้ทำหลายอาชีพ ทั้งรายได้เสริม รายได้หลักในร้านเดียว


รวมอาชีพ หน้าร้าน
รวมอาชีพ หน้าร้าน
ทุกวันนี้ทำอาชีพเดียวเป็นไปได้ยากที่จะอยู่รอด ต้องทำหลายอาชีพเพื่อให้ได้รายได้เพิ่มขึ้น ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่ทำหลายอาชีพ ซึ่งแต่ละอย่างก็เป็นรายได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นรายได้รายวัน รายเดือน แต่เป็นปีคงจะไม่ เรียกว่ารายได้หมุนรายเดือนแลพรายวัน มีกิน มีใช้ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

รายได้หลัก

ร้าน ซัก อบ รืด
ร้าน ซัก อบ รืด



Advertisment


ร้านนี้ร้านแรกที่เปิด คือ ร้านซักอบรีด เนื่องจากเปิดอยู่ริมถนน ก็ลองเปิดดู แรกๆ ก็ไม่ค่อยมีลูกค้า และอยู่ริมถนน ก็พอมีลูกค้า คือ สามารถจอดรถได้สะดวก ลูกค้าจอดถามเรื่อง ราคาค่าซักอบรีด จากนั้นก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

รายได้จากการซักรีด ก็มาหลายทาง เช่น ซักผ้าหม่ ซักผ้านวม รีดผ้าอย่างเดียว รับซักรีด

รายได้เสริม ธุรกิจหยอดเหรียญ

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ
เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

อีกรายได้ คือ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีอยู่ 2 เครื่อง คือเครื่องขนาดเล็ก ซักครั้งละ 20 บาท และอีกเคื่องถังใหญ่ 40 บาท สามารถซักผ้านวมได้

ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ
ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ

เนื่องจากว่าร้านอยู่ริมถนน ก็น้ำตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ มาวางด้วย ก็ไม่เสียเปล่า ก็มีลูกค้ามากดอยู่เป็นประจำ และทางร้านก็กดน้ำดื่มกินเองด้วย ถือว่าเป็นรายได้เสริม

ตู้เติมเงินหยอดเหรียญและแบงค์
ตู้เติมเงินหยอดเหรียญและแบงค์

พอมีที่อยู่บ้าง ก็เลยนำตู้เติมเงินหยอดเหรียญและแบงค์ มาวางหน้าร้าน เมื่อมีลูกค้ามาซักรีดที่ร้าน ก็จะเห็นตู้เติมเงินมือถือ ก็จะใช้บริการเติมเงิน ตู้นี้สามารถชำระบริการได้หลายอย่าง เช่น ชำระ ค่าน้ำปรพปา ค่าไฟฟ้า ค่ามือถือรายเดือน

ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ
ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ

ตู้น้ำมันหยอดเหรียญและแบ็งค์ ได้นำมาวางหน้าร้านเพื่อเป็นรายได้เสริม เห็นมีมอเตอร์ไซค์ขับผ่านบ้าง พอเห็นช่องทางทำรายได้ ก็เป็นโอกาสที่ดี ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ



 ร้านอาหารตามสั่ง ก็เป็นอีกอาชีพที่อยู่ในร้านเดียวกัน ที่สามารถทำได้ ลูกค้าผ่านไปมา ก็ลองเปิดอีก ก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เพราะคนไทยชอบกินอาหารตามสั่ง อาหารที่นิยมสั่งมากที่สุด คือ กะเพราหมูกรอบ กระเพราหมู ไก่ ผัดคะน้าหมูกรอบ เป็นต้น การเตรยมของให้พร้อม ถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญของการเปิดร้านอาหารตามสั่ง


เปิดร้านอาหารตามสั่ง
เปิดร้านอาหารตามสั่ง ในร้านซักรีด

การประกอบอาชีพอะไรก็แล้วแต่ ถ้าสามารถทำได้ และทำได้ดี ก็จะเป็นรายได้ที่สามารถเลี้ยงไปได้ เงินที่หามาได้สามารถหมุนไปได้ในแต่ละวัน ถ้าไม่ทำก็อดตาย ทำก็ไม่อดตาย ตามอาชีพที่แนะนำมา บางอย่างก็สามารถบริการตัวเองได้ เช่น ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นต้น



Advertisment


ธุรกิจหยอดเหรียญ
รูปและเรื่องโดย http://cointwashingmachine.blogspot.com/