น้ำส้มสายชู ช่วยซักผ้าขาวยิ่งขึ้น ใช้กับเครื่องซักผ้าก็ดี

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูมีมาก เช่น ใช้เช็ดถูทำความสะอาด คราบต่างๆ ในบ้าน ในครัว ห้องน้ำ พื้นบ้าน แต่วันนี้จะมาแนะนำอีกประโยชน์ของน้ำส้มสายชู คือ ใช้ซักผ้าขาวให้สะอาดใส วิธีการจะทำอย่างไรไปติดตาม

ปรับผ้านุ่มในตัว

เติมน้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง ลงไปในน้ำล้างสุดท้ายในการซักผ้า ไม่ว่าจะเป็นการซักทำความสะอาดวิธีใดก็ตาม เนื่องจากสภาพความเป็นกรดในน้ำส้มสายชูนั้นอ่อนโยนจะไม่ทำลายเนื้อผ้า ในขณะที่มีความเข้มข้นพอที่จะสลายสารอัลคาไลน์ ที่เจิปนอยู่ในสบ่ และน้ำยาซักผ้า นอกจากสรรพคุณในการขจัดคราบสบู่แล้ว น้ำส้มสายชูยังช่วยป้องกันผ้าขาวไม่ให้กลายเป็นสีเหลือง และทำหน้าที่เหมือนน้ำยาปรับผ้านุ่ม รวมทั้งช่วยลดคราบสกปรกฝังแน่น รวมทั้งขจัดเชื้อราและคราบด่างดำที่เกิดจาดเชื้อราได้อีกด้วย

น้ำส้มสายชูใช้กับเครื่องซักผ้า

น้ำส้มสายชูเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับเครื่องซักผ้า ควรเติมน้ำส้มสายชูเพียง 1 ถ้วยตวง ลงในระหว่างการเดินเครื่องซักผ้าเป็นประจำ สม่ำเสมอ โดยที่ไม่ต้องเติมน้ำยาทำความสะอาดใดๆ อีกเลย วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดท่อและสายยางภายในเครื่องซักผ้า รวมทั้งช่วยขจัดคราบสบู่ไปพร้อมๆ กัน

ผ้าขาวสะอาดใสยิ่งข้น

ช่วยให้ถุงเท้าที่มีคราบสกปรกฝังแน่น และผ้าสำหรับใช้เช็ดถ้วยชามที่ดำกลับขาวขึ้นอีกครั้ง ใช้น้ำ 1 หม้อใหญ่ เติมน้ำส้มสายชูลงไป 1 ถ้วยตวง จากนั้นนำไปต้มจนเดือด แล้วค่อยๆ หย่อนผ้าลงไปในหม้อ แช่ผ้าไว้ข้ามคืน รุ่งเช้าก็นำมาซักด้วยน้ำสะอาด

หากมีเชื้อราบนเสื้อผ้า ให้ใช้น้ำส้มสายชูก็ช่วยได้

ใช้น้ำส้มสายชูถูคราบสกปรกบนคอเสื้อ ก่อนที่จะทำการซัก

ขจัดกลิ่นของน้ำยาฟอกขาวตกค้าง กรณีที่ใส่ลงไปพร้อมกับน้ำยาซักผ้า โดยกาเติมน้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวงลงไปเพื่อขจัดกลิ่นดังกล่าวในน้ำล้างสุดท้ายของการซักผ้าด้วยเครื่อง


Advertisment