วันว่างดูต้นกะเพรากับผักหวานในกระถาง ปลูกเล่นๆ แต่ได้กิน


สวัสดีครับวันนี้ก็จะมานำเสนอต้นกะเพรากับผักหวานบ้านปลูกในกระถางเดียวกัน โดยส่วนตัวชอบกินผัดกะเพราและผักหวานบ้านอยู่แล้ว และก็มีช่วงเวลาว่างที่ผ่านมาได้ปลูกเจ้าผัก 2 อย่างนี้ให้อยู่ในกระถางเดียวกัน วันนี้ก็เลยนำรูปมาให้ได้ดูกัน และที่สำคัญใบกะเพราและผักหวานได้นำไปทำอาหารกินเรียบร้อยแล้วครับ

ต้นกะเพรา และ ผักหวานในกระถาง
ต้นกะเพรา และ ผักหวานในกระถาง
ที่มาของต้นกะเพรา ไปเจอต้นกะเพราที่มันขึ้นเอง แล้วก็ถอนต้นมาปลูกเพาะชำลงในกระถาง แล้วก็รดน้ำ ใส่ปุ๋ยน้ำหมัก รดน้ำเช้าเย็น แต่ถ้าวันใหนฝนตกก็ไม่รด ถ้าดินยังชุ่มก็ไม่รด  จากที่สังเกตุ ถ้ารดน้ำเยอะใบของกะเพราจะเหลือง


ก่อนอื่นอาหารที่ทำ แต่ไม่มีรูปคือ ผัดกะเพราไก่และกุ้ง  และ ส่วนที่มีรูป คือ ต้มมาม่าใส่ผักหวานครับ เราไปดูรูปกันเลย หน้าตาเป็นอย่างไร


ผักหวานบ้าน
ผักหวานบ้าน
หน้าตาผักหวานบ้าน ก็เห็นดังรูปด้านบน ใบเขียว มีกลิ่นเหม็นเขียวแต่อร่อย นำไปผัดน้ำมันหอย หรือลวกใส่ยำ ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ก็อร่อย เมนูนี้ คือ มาม่าผักหวานบ้าน


เมนู มาม่าผักหวานบ้าน
เมนู มาม่าผักหวานบ้าน

Advertisment

แล้วก็ได้กินเมนูมาม่าผักหวานบ้านที่เราได้ปลูกเองในกระถาง รสชาดอร่อยได้เคี้ยวผักหวานจะกรอบ กรุบๆ ได้กลิ่นของผักหวานบ้านนิดหน่อย ถ้าใครคุ้นกลิ่นของผักหวานบ้านก็จะชอบ แต่ถ้าใครไม่เคยกินก็จะเหม็นเขียว แล้วความอร่อยก็ลาไปเมื่อกินหมด พร้อมลาจากพบกันใหม่

Aerk Guide