แวะซื้อไก่ย่างริมทาง ร้านไก่ย่างพอใจ ไก่ย่างรถตุ๊กๆ อร่อยมากๆ  มีคลิปให้ดูด้านล่าง




ไก่ย่างพอใจ ไก่ย่างตุ๊กๆ
ไก่ย่างพอใจ ไก่ย่างตุ๊กๆ ขายอยู่ริมทาง



วันนี้ Aerk Guide แนะนำอีกอาชีพ ที่น่าสนใจ นั่นคือ ขายไก่ย่าง โดยใช้รถตุ๊กๆ ขับไปจอดขายริมถนน และนั่นก็คือที่มา ว่า Aerk Guide ได้มีโอกาสไปแถวคลองหลวง ปทุมธานี ถนนเลียบคลองรพีพัฒณ์ และก็ไปสะดุดตารถตุ๊กๆ ชื่อร้านคือ ไก่ย่างพอใจโดยใช้รถตุ๊กๆ เป็นรถขายไก่ย่าง รถตุ๊กๆ ก็สีสะดุดตาคือสีโอรสและลแล้วก็จอดรถลงไปถ่ายคลิปและถ่ายรูป จากนั้นก็เลยถามว่าทำไมมาขายริมทางและรถตุ๊กๆ คันนี้ได้มาจากใหน

ไก่ย่างไม้ละ 10 บาท
ไก่ย่างไม้ละ 10 บาท น่ากินมาก 2 ไม้ก็อิ่มแล้ว พร้อมข้าวเหนียว
จากการสอบถามพ่อค้า เป็นวัยรุ่น ก็ได้บอกว่าเมื่อก่อนก็ขายไก่ย่างอีกฟากหนึ่งหน้าร้าน 7 11 แต่ก็ถูกไล่ออก ก็เลยหาที่ขายใหม่ และก็เป็นที่ริมทางนี้ละ แต่ที่ริมทางนี้ก็มีร้านขายของรานเดียว คือ ไก่ย่างพอใจ รถตุ๊กๆ นี่ละ

ไก่ย่างพอใจ พร้อมขาย
ไก่ย่างพอใจ ไก่ย่างริมทาง พร้อมขาย 

Advertisment


ส่วนรถนี้ไปซื้อที่ใหนมา ก็ได้คำตอบว่าซื้อมาจากในเมืองกรุงเทพโน่น ซึ้งการดูแลและบำรุงรักษารถตุ๊กๆ ก็ต้องดูแลเป็นอย่างดี เพราะถ้าเสียก็ต้องเข้าอู่ของรถตุ๊กๆ โดยเฉพาะเท่านั้น ซึ่งอู่ก็อยู่ในเมืองหลวงพรุงเทพ หรือไม่ก็ต้องจ้างช่างมาซ่อมที่บ้านเลย

การหาอาชีพไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่กับที่ ไก่ย่างพอใจ ไก่ย่างริมทางมองเห็นแนวทางในการขายไก่ย่างโดยใช้รถตุ๊กๆ ซึ่งสามารถที่จะย้ายไปขายตรงใหนก็ได้ หรือไปหาลูกค้าที่มีคนเดินไปมาเยอะ ก็เป็นช่องทางในการหาเงิน อาชีพทำเงินได้

รูปและข้อมูล Aerk Guide