เมนูผลไม้วันหยุด พริกน้ำปลาหวาน น้ำตาลทรายทำง่ายๆ กินกับฝรั่ง

พริกน้ำปลาหวานน้ำตาลทราย
พริกน้ำปลาหวานน้ำตาลทราย



เมนูผลไม้วันหยุดวันนี้นำเสนอผลไม้ คือ พริกน้ำปลาหวาน น้ำตาลทราย กินกับฝรั่ง เมนูนี้ถือว่าทำง่ายเครื่องปรุงไม่เยอะกินกับฝรั่งกิมจูหวานๆ แช่เย็นกรอบๆ อร่อยสุดๆ เราไปดูว่าเครื่องปรุง พริกน้ำปลาหวาน น้ำตาลทรายมีอะไรบ้าง

ฝรั่งกิมจู
ฝรั่งกิมจู ไร้เมล็ด หวาน กรอบ อร่อย

ไปซื้อฝรั่งกิมจูจากตลาด หรือตามแผงลอยขายผลไม้นะ แล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นให้เย็น เพราะความเย็นจะทำให้ฝรั่งสดและกรอบ เมื่อกินกับ พริกน้ำปลาหวาน น้ำตาลทรายก็จะเข้ากันมาก นี่คือเคล็ดลับ เมื่อถึงเวลาจะกินก็นำฝรั่งไปล้างน้ำและก็เฉาะพอดีคำ  แล้วก็ไปทำพริกน้ำปลาหวาน น้ำตาลทรายตามด้านล่างนี้

เครื่องปรุง



  • พริกสดแดง   3  เม็ด
  • นำตาลทราย  2  ช้อนแกง
  • น้ำปลา  1  ช้อนแกง

วิธีทำ


ให้ใช้มีหั่นซอยพริกแดงรอไว้ก่อน จากนั้นนำน้ำตาลทรายใส่ถ้วยแล้วตามด้วยน้ำปลา จากนั้นตามด้วยพริก แล้วใช้ช้อนคนให้ พริก น้ำปลา และน้ำตาลทรายให้เข้ากัน แล้วกินกับฝรั่งได้เลย แค่นี้เองสูตรนี้ง่ายมาก หรือใครไม่มีพริกสดก็เอาพริกป่นก็ได้ พริกป่นก็เอาจากการกินก๋วยเตี๋ยวแล้วห้ามทิ้ง เราน้ำมาทำพริกน้ำปลาหวานน้ำตาลทรายได้ นะ 

เป็นไงกันบ้างเมนูผลไม้วันหยุด พริกน้ำปลาหวานน้ำตาลทรายทำง่ายมากๆ เคล็ดลับในการเลือกฝรั่ง คือ ให้เลือกฝรั่งพันธุ์กิมจูที่มีผิวคล้ายผิวมะกรูดคือผิวขรุขระและลูกกลมลูกประมาณเท่ากำมือ เพราะถ้าลูกใหญ่มากจะไม่หวาน  อีกอย่าง อย่าเลือกตามพ่อค้าแม่ค้าบอก เพราะเขาต้องการขายของที่ไม่หวานออกไปก่อน ก็จะประมาณนี้

รูปและภาพโดย ALS