รีวิวผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen) ย้อมเองที่บ้านและไม่มีแอมโมเนีย



รีวิวผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen) ก่อนและหลัง
รีวิวผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen) ก่อนและหลัง

ALS จะมารีวิว ยาย้อมผม ไม่ใช่ซิข้างกล่องเขียนว่าผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน ยี่ห้อบีเง็น(Bigen) เก็บไว้นานมาก แต่วันนี้เห็นเพื่อนบ้านกำลังย้อมผมอยู่โดยใช้ผงย้อมผมสีดำ ของบีเง็นอยู่ โดยระหว่างย้อมก็ถามว่ายายใช้นานแล้วใช่ป่ะยี่ห้อนี้ ก็ได้คำตอบว่าผงย้อมผมยี่ห้อนี้ใช้มานานละเป็นยี้ห้อเก่าแก่โน่นตามคำที่ยายเขาพูดนะ ยายบอกใช้ดี ใช้มานานละ ที่สำคัญข้างกล่องบอกว่า ปราศจากแอมโมเนีย, ผสมน้ำหอม เราก็เลยไปหยิบมาแล้วให้เพื่อช่วยย้อมให้ ผลที่ได้มาเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันจ้า

ก่อนย้อมผมก็ให้สระผมก่อนนะ เพื่อชำระล้างคราบฝุ่นที่ติดตามผม หรือใตรที่ทำงาน หรือออกกำลังกายมามีคราบเหงื่อก็ควรสระผมให้แห้ง จะได้ไม่มีกลิ่มเหม็น นะ

นี่ไงหน้าตาของผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen) ข้างก่องเขียนว่า "บีเง็น ผงย้อมผม สี (ซี)" และบันทัดถัดมาเขียนว่า "ซี สีน้ำตาลเข้ม"


ผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen)
ผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen) และวิธีใช้


วิธีใช้ ผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen)


  • ผสมผงย้อมผมบีเง็นกับน้ำสะอาด(อุณหภูมิห้อง) ลงในภาชนะถ้วยหรือชาม (ที่ไม่ใช่โลหะ) แล้วคนจนเข้ากันดี
  • ควรใช้ย้อมทันทีโดยใช้แปรงจุ่มน้ำยาแปรงผมให้ทั่ว
  • ทิ้งไว้ 20 - 30 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วสระผมอีกครั้ง
ข้อสังเกตุ ข้างกล่องมีคำเตือนการใช้ สำหรับคนแพ้ สำหรับคนเคยใช้แล้วแพ้




ก่อนย้อมผม
ก่อนย้อมผม ก็จะเห็น ผมหงอกขาวเยอะมาก

เริ่มละ ใส่ผมย้อมผมลงในถ้วยละ ใส่หมดเลย ตามด้วยน้ำเปล่าสะอาด และก็ใช้หวีคนให้เข้ากัน แปรงก็หาซื้อได้ตามร้านขายยาย้อมผมนั่นละ


ผงย้อมผม
ผงย้อมผมผสมกับน้ำ

ใส่ถุงมือย้อมผม
ใส่ถุงมือย้อมผมด้วยนะ
 ช่างเริ่มย้อมละ สถานที่ย้อมก็หน้าบ้านอากาศโล่งถ่ายเทได้สะดวก ก็เริ่มใช้หวีย้อมผมก็สรางหวีกันเลยทีเดียว ความรู้สึก เออมันไม่มีกลิ่มเหม็นของยาย้อมผม มันนีแต่กลิ่มหอม


ใส่ถุงมือย้อมผม
ใส่ถุงมือย้อมผม

ด้านหลัง ย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen)
ด้านหลัง ย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen)
 หลังจากย้อมเสร็จก็จะทิ้งไว้ 30 นาที ช่วงนั้นก็นั่งพูดคุย เมื่อครบ 30 นาทีแล้วก็ไปล้างด้วยน้ำสะอาด สีที่เกาอยู่ตามผมก็จะหลุดไปกับสายน้ำ จากนั้นก็สระผมอีกครั้ง แล้วเช็ดให้แห้ง และก็ถ่ายรูปหลังจากย้อมให้ดู ก็ตามรูปด้านล่าง ก็เป็นที่น่าพอใจ ปิดผมขาวได้ดีเลยทีเดียว ใช้เวลาไม่มาก

หลังจากย้อมผมเสร็จ
หลังจากย้อมผมเสร็จ ด้วยผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen)



Advertisment


รีวิวผงย้อมผมสีน้ำตาลอ่อน บีเง็น(Bigen) เสร็จละครับ ก็ได้ถามเพื่อนว่า กี่เดือนย้อม ก็ได้คำตอบว่าประมาณ 1 เดือนย้อมครั้งก็ได้ ราคาก็ไม่เกิน 40 บาทนะ แต่ละร้านก็ไม่ต่างกันมาก ก็ถือว่าถูกคุ้มและดี ถ้าเราไปย้อมที่ร้านเสริมสวยก็จะเยอะอยู่หลายเท่า แต่เราย้อมเองก็ประหัดเงินไปได้เยอะอยู่

ขอบคุณที่ติดตามถ้าถูกใจก็ฝากแชร์ด้วยนะ 

ปุ่มแชร์เลื่อนลงไปดูด้านล่างนะ