คําจบเงินทําบุญ คำถวายเงินทำบุญ แบบสั้นๆ (ไม่มีบาลี)


เมื่อเราตั้งใจถวายเงินทำบุญแล้ว ก็ควรจะมีบทกล่าว คำจบเงินทำบุญ ก่อนที่จะทำบุญ ซึ่งความตั้งใจ ณ จุดนี้ก็จะทำให้เกิดสมาธิ แม้เพียงเวลาน้อยนิดแต่ก็ได้บุญ พร้อมกับเรากล่าว คําจบเงินทําบุญ เมื่อเสร็จแล้วจะทำให้ใจเราเบิกบาน

คําจบเงินทําบุญ


คําจบเงินทําบุญ
คําจบเงินทําบุญ

ตั้งนะโม 3 จบ



Advertisment

ทรัพย์ของข้าพเจ้า ได้มาโดยบริสุทธิ์ ขอบูชาพระพุทธ
พระธรรม พระสงฆ์ จิตใจจำนงตรงต่อพระนิพพาน

ขอให้ถึงเมืองแก้ว ขอให้แคล้วบ่วงมาร

ขอให้พบพระศรีอาริย์ในอนาคตกาลโน้น เทอญ



การทำบุญ

การทำบุญมีหลายแบบ อย่างเช่น ตักบาตรอาหาร การถวายเงิน ซึ่งเป็นวิถีชาวพุธที่มีมาช้านาน ทั้งนี้เพื่อขัดเกลาจิตใจไม่ให้มีความตระหนี่ นำมาซึ่งความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ทำให้สังคมมนุษย์น่าอยู่ยิ่งขึ้น การทำบุญด้วยเงิน ไม่จำเป็นต้องถวายพระก็ได้ เราจะให้ใครก็ได้ ให้เท่าที่เราให้ได้ เราไม่เดือดร้อน หลังให้เสร็จเราก็ตั้งจิตตั้งใจ ให้นึกในใจแล้วกล่าวคำ คําจบเงินทําบุญ เราก็จะมีความรู้สึกในใจขึ้นมาเอง เพราะความรู้สึกนี้เองทำให้เรามีกำลังใจดี รู้สึกดีในการต่อสู้การใช้ชีวิตต่อไป ลองทำบุญทำทานถวายเงินพระ หรือให้ใตรก็ได้แล้วจบด้วย คําจบเงินทําบุญ