ทำไมร้านนี้ขายลูกชิ้นปิ้งดีจัง ขายดีมากๆ นำมาเป็นไอเดีย


รถเข็นขายลูกชิ้นปิ้งร้านนี้เห็นขายดีมาก ปกติเดินผ่านไม่ค่อยได้ซื้อแต่วันนี้หลังกินข้าวเที่ยวก็ได้แวะซื้อ เมื่อเข้าไปสั่งก็รู้เลยว่าทำไมลูกชิ้นปิ้งร้านนี้ขายดีมากๆ ก็จะนำมาบอกถือว่าเป็นไอเดียสำหรับคนที่กำลังมองอาชีพทำเงินหรืออาชีพเสริมละกัน ส่วนตัวแอดมินก็อยากจะลองขายบ้างนะเป็นรายได้เสริมอีกทาง เราไปดูกันว่าทำไมขายดีจัง

บทสนทนากับแม้ค้าขายลูกชิ้นปิ้ง


แอดมิน:            อันดับแรก เมื่อเดินเข้าไปร้านก็จะได้ยินแม่ค้าถามว่า

แม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง: รับลูกชิ้นกี่ไม้ค่ะ

แอดมิน:             เราก็กวาดสายตาไปดูว่ามีลูกชิ้นอะไรบ้าง ก็เท่าที่เห็นก็มี ลูกชิ้นหมู ฮอทดอก เสียบไม้ตั้งโชวอยู่ในตู้ที่ขัดกระจกใสสะอาดตาชวนซื้อ..... ถามแม่ค้าว่า ไม้ละกี่บาท?

แม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง:  ก็ได้คำตอบว่า ไม้ละ 10 บาทจ้า

แอดมินก็นึกในใจว่าร้านนี้จัดวางของได้เรียบร้อยน่าทาน เครื่องไม้เครื่องมือก็สะอาดดี โดยรวมถือว่าน่าซื้อมาก แต่ยังไม่ได้ชิมนะว่าอร่อยหรือไม่ จากนั้นก็หันไปมองว่า ลูกชิ้นปิ้งกะทิสด เราก็ไม่เคยลองกินนะว่าลูกชิ้นปิ้งกะทิสดรสชาดเป็นอย่างไร พร้อมกับเห็นหม้อจุ่มน้ำกะทิของลูกชิ้นวางอยู่ ก็ต้องลองละ เลยสั่งไป 4 ไม้แล้วก็หยิบลูกชิ้นให้แม่ค้าปิ้งให้

รูปร้านขายลูกชิ้นปิ้ง


ลูกชิ้นปิ้ง
ร้านลูกชิ้นปิ้ง

หม้อกะทิสด
หม้อกะทิสดเอาไว้จุ่มลูกชิ้น

ร้านลูกชิ้นปิ้งกะทิสด
ร้านลูกชิ้นปิ้งกะทิสด จัดวางลูกชิ้นได้สวยงาม

แต่ที่คนชอบกินผักอย่างแอดมิน ก็คือร้านนี้เขามีผักแถมให้ลูกค้าได้หยิบตามใจชอบเลย อย่างที่เห็นในรูปก็จะมีผักสด คือ ผักชี, ผักชีฝรั่ง(ชีดาบ), แตงกวา, แครอท, กวางตุ้งลวก เท่าที่มอง ผักทั้งหมดล้างมาอย่างดีนะ ผักพวกนี้ละกินกับลูกชิ้นปิ้งมันเข้ากันมาก แอดมินก็หยิบเฉพาะที่ชอบกิน เช่า แตงกวา, ผักชี และ กวางตุ้งลวก  ในใจก็หยิบผักแต่พอกิน เพราะถ้าหยิบมากเดี๋ยวกินไม่หมด ซื้อลูกชิ้นปิ้งนมสด 4 ไม้ในราคา 40 บาท ได้กินผักสดกรอบถือว่าคุ้ม

ผักสด
ผักสดกินกับลูกชิ้นปิ้ง ถูกจัดวางได้น่าหยิบ
หลังจากจ่ายเงินจำนวน 40 บาทแล้วก็ได้ลูชิ้นปิ้งพร้อมกับผักแนม ก็ไปนั่งกิน ก็รู้ว่าทำไมร้านนี้ขายดี ก็เพราะรสชาดน้ำจิ้มดีกินกับผักแนมอร่อยเข้ากันมาก


สาเหตุที่ร้านลูกชิ้นปิ้งกะทิสดร้านนี้ขายดีมากๆ ตามความคิดที่เราเป็นลูกค้านะ แม่ค้าทักทายดีถามว่าเอากี่ไม้ ต่อมา ร้านจัดได้สะอาดการวางของขายดีทำให้น่าซื้อ ต่อมา มีผักเป็นของแถมที่ล้างสะอาดให้ลูกค้าหยิบเองได้เลย

แอดมินว่าถ้าใครอยากลองขายลูกชิ้นปิ้งกะทิสด เป็นอาชีพเสริม รายได้เสริม ก็ลองนำวิธีการที่ได้กล่าวมาแล้วลองทำขายดูนะ ลูกชิ้นปิ้งถ้าขายไม่หมดก็เก็บเข้าตู้เย็นได้ ไม่เหมือนลูกชิ้นทอดนะที่ต้องใช้น้ำมันทอด แถมถ้าทอดขายไม่หมดก็กินเองให้หมด ที่กล่าวมาถือว่าเป็นการแนะนำ ขอบคุณที่ติดตามถ้าชอบก็แชร์ไปเยอะๆ