ภาพกริชและพระขรรค์โบราณ อาวุธโบราณที่มีตำนานตามความเชื่อ

ภาพกริชและพระขรรค์โบราณ
ภาพกริชและพระขรรค์โบราณ
 เรื่องเล่าจากแม่ กริชและพระขรรค์โบราณ 2 อย่างนี้ที่ขุดพบได้จากความฝัน เรื่องมีอยู่ว่าแอดมินได้กลับไปบ้านและก็เข้าไปห้องพระของแม่และก็เห็น กริชและพระขรรค์ วางอยู่บนพาน๔ุกรองด้วยผ้าขาว ในใจคิดว่าของทั้ง 2 อย่างนี้เป็นของใคร เพราะปัจจุบันนี้อาวุธแบบนี้ไม่มีใครเขาใช้กันแล้ว

ลักษณของกริชและพระขรรค์มีความยาวประมาณ 1 ฟุตกว่า สภาพยังดีอยู่ประมาณ 90% ส่วนอื่นก็ผุกร่อนไปตามกาลเวลาเพราะถูกฝังอยู่ในดิน กริชมีรอยลักษณะโค้งงอ 9 คด(หยัก)  ก็ถามแม่ท่านว่าได้มาอย่างไร

บทสนทนากริชและพระขรรค์โบราณ

แอดมิน: แม่ได้กริชกับพระขรรค์ มาอย่างไร
แม่: แม่ได้มาจากความฝัน มีปู่ทวดท่านนึงเข้าฝันว่าให้ไปขุดของทั้ง 2 อย่างที่โคนต้นไทร และเช้าหลังจากตึ่นก็ไปขุดของ ก็ได้ทั้ง 2 อย่างดังที่ฝันไว้ ก็นำมาเก็บ ไว้
กริชและพระขรรค์
ด้านซ้ายคือพระขรรค์ และ ด้านขวาคือกริช

Advertisment


ตำนานตามความเชื่อ กริชและพระขรรค์ทั้งคู่เจ้าของได้เสียชีวิตไปนานแล้ว และยังมีจิตผูกพันกับกริชและพระขรรค์ทั้ง 2 เล่มนี้ และ ก่อนเสียชีวิตได้นำไปฝังไว้ตามสถานที่ที่กล่าวมา และมาวันนึงผู้เป็นเจ้าของได้เข้าฝันให้บุคคลผู้ที่สมควรดูแลต่อไป นั่นคือ แม่ของแอดมินเอง

ถ้าประมาณอายุของกริชและพระขรรค์คร่าวก็ประมาณ 100 ปีขึ้นไปนะ เรื่องนี้ก็ไม่แน่นอน แต่มีเรื่องที่พีคกว่า คือ ได้นำกริชและพระขรรค์ทั้ง 2 อันนี้ไปให้อาจารย์ท่านนึงได้สัมผัสด้วยพลังจิต ก็ได้ความว่า เป็นของที่ผ่านการใช้งานผ่านศึกมามาก เหมือนกับมีวิณญานอยูาในกริชและพระขรรค์ 2 เล่มนี้

ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ ตำนานเรื่องเล่า
เรื่องและภาพโดย https://cointwashingmachine.blogspot.com/