อีกช่องทางทำกิน ทำขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตยขาย สูตรหวานกำลังดี หอมกลิ่นใบเตย


ขนมเปียกปูนเป็นอีกหนึ่งขนมไทยที่ ALS ทำเพื่อเป็นช่องทางในการหารายได้เสริม สูตรขนมเปียกปูนที่เลือกคือ เปียกปูนกะทิสด สูตรหวานกำลังดี ไม่ใช่เปียกปูนโบราณที่โรยหน้าด้วยกากมะพร้าว แต่สูตรนี้ราดหน้าด้วยกะทิสด หอมกลิ่นใบเตย แอดมินก็คิดช่องทางในการทำมาหากินไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็มีทำขนมขายหลายรายการละ เป็นขนมไทยๆ ขนมที่ทำกับแป้งก็จะพอเห็นกำไรหน่อย เราไปดูสูตรและวิธีทำ ขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตย ได้เลยจ้า

ก่อนอื่นต้องเตรียมก่อน คือ น้ำใบเตยเข้มข้น สีจะได้สวย ให้เลือกใบเตยหอมเพราะมันจะมีกลิ่นหอมของใบเตยเวลาทานเข้าไปกลิ่นมันจะขึ้นจมูกเลย ให้เลือกใบแก่ แล้วนำไปปั่นคั้นเอาน้ำใบเตยเขียวๆ ถ้าไม่มีเครื่องปั่นก็ใช้วิธีตำด้วยครกแล้วคั้นเอา

ต่อมา คือ น้ำปูนใสต้องเตรียมเอาไว้ก่อนที่จะทำขนมเปียกปูน

ส่วนผสมขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตย

  1. แป้งข้าวจ้าว  160  กรัม
  2. แป้งมัน  40  กรัม
  3. แป้งท้าวยายม่อม 40 กรัม
  4. น้ำตาลทราย 200 กรัม
  5. น้ำตาลปี๊ป 200 กรัม
  6. เกลือ 1 ช้อนชา
  7. น้ำปูนใส 1200 กรัม
  8. กะทิกล่อง 400 กรัม
  9. น้ำใบเตยเข้มข้น 400 กรัม
ส่วนผสมขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตย


ส่วนผสมกะทิราดหน้า

  1. กะทิกล่อง 600 กรัม
  2. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
  3. แป้งถั่วเขียว(ถ้าไม่มีก็ให้ใช้แป้งข้าวโพดหรือแป้งข้าวจ้าว)
ส่วนผสมกะทิราดหน้า

วิธีทำ

นำส่วนผสมขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตยใส่ลงในหม้อแล้วทำการผสมแป้งให้เป็นเนื้อเดียวกัน ใสจำพวกแป้งต่างๆ ลงไปก่อน คลุกเคล้าให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำตาล น้ำใบเตย น้ำปูนใส



ผสมแป้งทุกอย่างเข้ากัน

ผสมแป้งขนมเปียกปูน

ทำการ ทำการคลุกเคล้า
ทำการคลุกเคล้า

ทำการตั้งกะทะเปิดไฟอ่อนๆ จากนั้นก็ใช้ไม้พายกวน ใช้เวลาในการกวนประมาณ 20 นาที


ตอนกวนแป้งต้องกวนตลอด อย่าหยุด ไม่งั้นจะไหม้ เมื่อแป้งเริ่มหนึด ก็ปิดไฟได้เลยแล้วกวนต่อไปอีกซักพัก

จากนั้นรีบตักขนมเปียกปูนใส่ถ้วย ขั้นตอนนี้ต้องรีบทำ ถ้าทำช้าจะทำให้ขนมเปียกปูนแข็งตัว มันจะยากต่อการใส่ถ้วย หรือจะใช้วิธีหยอดก็ได้ โดยการใส่ขนมเปียกปูนในถุงร้อน จากนั้นก็ใช้กรรไกรตัดมุมถุงด้านใดด้านหนึ่ง แล้วบีบใส่ถ้วย วิธีนี้จะเร็วมาก


วิธีทำหน้ากะทิ ก็นำส่วนผสมกะทิราดหน้า(เลื่อนดูด้านบน) ไปกวนด้วยไฟอ่อนๆ ก็จะได้หน้ากะทิสดหยอดหน้าเปียกปูน รอให้เย็นอีกนิดก็ขาย กิน ได้แล้ว
Advertisement

ขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตย

วิธีกินขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตยให้อร่อย ต้องแช่ในตู้เย็นแล้วน้ำมากิน  มันอร่อยมาก กินตอนร้อนมันไม่อร่อย โรยหน้าด้วยงาดำ งาขาว ก็อร่อยขึ้นไปอีก แต่ถ้าใครที่คิดจะหารายได้เสริม อาชีพเสริมก็แนะนำขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตยสูตรนี้ทำขายได้เลย ขนมที่ทำจากแป้งได้กำไรอยู่ เพราะแป้งที่ซื้อมาทำก็ทำได้หลายครั้ง

ช่องทางการขายขนมเปียกปูนกะทิสดใบเตย ให้ขายหน้าร้าน, ขายตลาดนัด, ติดต่อขายส่งร้านก๋วยเตี๋ยว, ร้านขายส้มตำ, ติดต่อขายในโรงงาน สูตรนี้หวานกำลังดี


Advertisement