เดินกินของอร่อยๆ กับของกินงานวัดมีขายทุกงานเป็นเมนูสร้างรายได้เสริม


แสงไฟงานวัด

สวัสดีจ้า ALS พาไปเที่ยวงานวัดวันลอยกะทงสิ่งหนึ่งที่อยากไปเดินงานวัดคือไปหาดูของกินงานวัดนะ ถึงแม้ว่าจะกินข้าวไปแล้วแต่ก็อยากไปเดินดูหาของกินงานวัดอยู่ดี งานวัดเดี๋ยวนี้แสง สี เสียง จัดเต็ม ร้านค้า ของกินมีหลายเมนูมากๆ โดยเฉพาะของกินเล่น  ไปงานวัดเราจะไม่ได้กินข้าวแกง อาหารตามสั่งไม่มี นี่ละ เราไปหาของกินเล่น เช่น ขนม ของทอด ไก่ทอด อาจจะมี ข้าวกะเพรา ของกินงานวัดก็จะมีเยอะมาก จะมีพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปจับจองขายของกินกันมาก หลายร้าน มีรถเข็ญบ้าง สามล้อพ่วงบ้าง ตั้งโต๊ะขายบ้าง

ขายของในงานวัดก็จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำกันเลยทีเดียว บางรายอาจจะเปิดตัวขายของกินขายเฟรนไชน์ด้วยก็มี คนเดินเยอะยิ่งขายได้เยอะ ถ้างานวัดมีหลายวัน ก็จะรวยกันไปเลย พ่อค้าแม่ค้าบางรายถึงกับเดินสายขายงานวัดกันเลยทีเดียว 

ALS ก็ไปเดินหาซื้อของกินเล่นงานวัดเหมือนกัน แต่ก็ซื้อไม่เยอะ แต่ก็ได้ถ่ายรูปเมนูอาหาร เมนูของกินงานวัดว่ามีขายอะไรกันบ้าง ไปเดินดูของกินสมัยเด็กมีหรือเปล่า ปรากฎว่ามี เดี๋ยวไปดูกันจ้า


ของกินงานวัด 1) เมนูแรก ปลาหมึกปิ้ง น่าจะเป็นลูกค้ารายแรกที่ไปสั่งนะ ไม้ละ 10 บาท สั่งไป 3 ไม้จากนั้นแม่ค้าก็ปิ้งเตาถ่าน ยืนดูเขาปิ้งก็ได้บรรยากาศงานวัด สั่งแค่ 3 ไม้พอ เอาเงินไปซื้ออย่างอื่น

ของกินงานวัด หมึกปิ้ง

ปลาหมึกหั่นชิ้นเสียบไม้วางเรียงรายให้ลูกค้างานวัดได้กินกัน ของกินเล่นงานวัดอีกอย่างที่ต้องมี เด็กชอบ ผู้ใหญ่ชอบ
ปลาหมึกปิ้ง

ของกินงานวัด 2) เมนูถัดมา ขนมเบื้อง ถือว่าเป็นขนมที่อยู่คู่งานวัด ชอบกินใส้กุ้งผัด แต่ก็หากินยาก ส่วนมากจะเป็นใส้ฝอยทอง ถุงละ 20 บาทจ้า 
ขนมเบื้อง

ของกินงานวัด 3) เมนูถัดมา ไก่ทอด หมูทอด เมนูงานวัดนี้ถึงแม้ว่าเราจะหากิน หรือกินได้ทั่วไป แต่ว่าบรรยากาศของการยืนกิน เดินไปกินไป ชิมไป อย่าซื้อเยอะก็จะอร่อยไปอีกแบบ

ไก่ทอด, หมูทอด

ของกินงานวัด 4) เมนูถัดมา ปลาเส้นทอดราดน้ำจิ้มรสเด็ด เมนูนี้อาจจะไม่ค่อยเห็นตามงานวัดทั่วไปนะ แต่ก็ต้องลองชิม เดินไปกินไปจะได้ออกกำลังกายไปในตัว

ปลาเส้นทอดราดน้ำจิ้มรสเด็ด


Advertisement

ของกินงานวัด 5) เมนูถัดมา หอยทอด สำหรับแอดมินถือว่าเป็นอีกเมนูงานวัดที่ต้องกินนะ หอยทอดร้อนๆ ราดน้ำซ้อสเปรี้ยวหวานเผ็ดนิด เติมพริกป่นลงไปหน่อยอร่อยสุดๆ

หอยทอดงานวัด

ของกินงานวัด 6) เมนูถัดมา ไม่ใช่ของกินนะ แต่เป็นภาพบรรยากาศยามค่ำคืนของงานวัดจะมีผู้คนมากมายเดินหาของกินกัน เดินกินอร่อยสุดๆ ชิมร้านนี้ร้านโน้น

งานวัด

แสงไฟงานวัด

ของกินงานวัด 7) เมนูถัดมา ข้าวกะเพราไก่-หมู ไข่ดาว กล่องนี้ 30 บาท กล่องใหญ่อิ่มซื้อกลับบ้าน จากอาหารตามสั่งจานเดียวกลายเป็นเมนูงานวัด ราคา 30 บาท ถือว่าถูกมากนะ

ข้าวกะเพราไก่-หมู ไข่ดาว

ของกินงานวัด 8) เมนูถัดมา นกกระทาปิ้ง เรียกว่าหมุนก็ได้นะ แอดมินไม่เคยชิมแต่เห็นคนรอซื้อเยอะเหมือนกันนะ 

นกกระทาปิ้ง

ของกินงานวัด 9) เมนูสุดท้าย เมนูนี้เป็นพระเองเลยนะ คือ ลูกชิ้นชุบแป้งทอด กินมานานละ แป้งกรอบแป้งสีออกสีชานม ราดน้ำจิ้มเดินกินอร่อยสุดๆ แอดมินชอบมาก เป็นลูชิ้นปลาจะอร่อยมาก ก็แล้วแต่ใครจะชอบ

ลูกชิ้นชุบแป้งทอด


ใครที่เห็นเมนูของกินงานวัดที่ได้เอามาลงแล้วชอบเมนูใหนบ้างก็เม้นท์บอกด้านล่างได้เลยจ้า ส่วนแอดมินชอบเมนู ลูกชิ้นชุบแป้งทอดรากน้ำจิ้ม อร่อยสุดๆ เดินกินไปชิมไปดูบรรยากาศงานวัดไป Tip เล็กๆ น้อยๆ ในการกินให้อร่อยในงานวัด คือ ชิมอาหารแต่ละอย่างให้ซื้อกินน้อยๆ แล้วเดินไปซื้อร้านอื่นๆ เพื่อเป็นการกระจายรายได้ สวัสดี 

Advertisement