อาชีพรับติดตั้งโซล่าเซลล์ (Solar cell)

คือ StyleAerk เป็นคนที่ชอบหาอะไรแบบใหม่ๆ และท้าทาย และ รับติดตั้งโซล่าเซลล์ (Solar cell) ก็เป็นอาชีพที่น่าสนใจ และกำลังเป็นที่จับตามองในอาชีพเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้ก็มีโรงงานเข้ามาผลิตในประเทศไทยแล้ว เคยจำได้ว่า ทางรัฐบาลเคยมีโครงการหมู่บ้านโซลาเซลล์ และก็ไม่เป็นผลนัก ก็นำไปให้ชาวบ้านใช้แบบไม่ส่งเสริมวิธีการใช้อย่างถูกต้อง ชาวบ้านใช้ไป ถึงเวลาเสียก็ทำไม่เป็น ซ่อมไม่เป็น ปรากฎว่าพัง เสีย ปล่อยทิ้ง ผมว่าเราต้องพร้อม และให้ความรู้มากกว่านี้

Solar Cell
Cr: http://mazebreaker.com/

โซล่าเซลล์ (Solar cell) เป็นพลังงานที่สะอาด และไมามีวันหมด ตราบเท่าที่ดวงอาทิตย์ยังคงให้พลังงานแสงอยู่

มีเรื่องเล่า โซล่าเซลล์ (Solar cell) จากจีน StyleAerk เคยไปทำงานที่ประเทศจีน และถือโอกาสไปเที่ยวที่เซี่ยงไฮ้ ช่วงระยะเวลาหนึ่งและก็ได้ไปเห็นการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ก็คือ โซล่าเซลล์ (Solar cell) นำมาทำ โซล่ารูฟ (Solar Roof) นี่ละครับ เห็นบ้านทุกหลังบนหลังคามี โซล่าเซลล์ (Solar cell) เต็มไปหมด รถมอเตอร์ไซค์ เวลาวิ่งไม่มีเสียงเลย เค้าใช้ระบบไฟฟ้าหมดทุกคัน ไม่มีมอเตอร์ไซค์แว้น เหมือนบ้านเรา

กลับมาที่อาชีพรับติดตั้งโซล่าเซลล์ (Solar cell) ที่กล่าวมาผมเสนอมองให้เห็นว่าโอกาสของบ้านเราเมืองเรากำลังจะนำไปสู่การใช้พลังงานจาก โซล่าเซลล์ (Solar cell) มากขึ้น จะเห็นว่ามีโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากชาวบ้าน เริ่มมีเข้ามาแล้ว และจุดนี้เองที่เป็นโอกาสของอาชีพรับติดตั้งโซล่าเซลล์ (Solar cell)  และก็เริ่มมีหน่วยงานเริ่มเปิดสอนการติดตั้งกันแล้ว แต่ขออย่างหนึ่ง อย่าคิดราคาสอนแพงมากนัก เพราะราคาสอน 7,000 8,000 บาทนี่ถือว่าแพงมาก คิดดูครับ ถ้าจ่ายเงินไปแล้ว และกลับมาจะประกอบเป็นอาชีพ และต้องซื้อของทุกอย่างที่จะทำเป็นอาชีพ มันก็ลงทุนเยอะมาก คือผลิตเองไม่ได้ ทุกอย่าง

เห็นในอินเตอร์เน็ท เปิดสอนกัน ใครสนใจก็ลองโทรสอบถามราคาให้หลายที่ การเดินทางสะดวกใหม สอนกันกี่วัน สอนแล้วทำได้ไหม ทั้งหมดเป็นปัจจัยในการเรียนทั้งสิ้น ต้องใช้เงินทั้งสิ้น

โอกาสของอาชีพรับติดตั้งโซล่าเซลล์ (Solar cell) ในไทยเรามีอยู่มากครับ ชาวบ้าน ชาวสวน ผู้คนที่ห่างไกลไฟฟ้าไปไม่ถึง