เครื่องมือช่าง สว่านโฮลซอเจาะปูน 2 นิ้ว ใช้งาน เจาะปูน ผนัง

ช่างแอร์ถ้าขาด โฮลซอ เจาะปูน 2 นิ้ว จะทำงานยากมาก ซึ่ง สว่านโฮลซอ ชนิดนี้เอาไว้เจาะปูนหรือเจาะผนังเพื่อที่จะร้อยท่อแอร์ตัวในกับตัวนอกให้ถึงกัน ถ้าขาดไปงานจะช้ามาก ยิ่งถ้าเป็นปูนผนังของบ้านเอื้ออาทรที่มีความหนาของผนังประมาณ 12 เซนติเมตร ถ้าไม่ใช้สว่านนี้ อย่าหวังว่างานจะเสร็จเร็ว บางครั้งเจาะไปเจอก็เจอเหล็กข้ออ้อย

มาดูสว่านโฮลซอเจาะปูน 2 นิ้ว เจาะปูน ผนังที่ผ่านการใช้งานมา มีความพิเศษกว่าสว่านธรรมดาทั่วไปยังไง ทำไมช่างแอร์ต้องมี

เป็นการสาธิตการใช้งานสว่าน โฮลซอเจาะปูน 2 นิ้ว เจาะปูน ผนัง ที่มีความหนาของผนังปูนเทหล่อขนาด 12 เซนติเมตร

ดูรูปร่างหน้าตาก่อน เป็นสว่านโฮลซอ ที่ใช้งานมานาน ยี่ห้อ Maktec ตามเท่าที่ช่างรู้นะครับ

สว่าน โฮลซอ
สว่าน โฮลซอ เจาผนังปูน

มาดูดอกเจาะปูนก่อน หรือ โฮลซอ จะมีลักษณเป็นวงกลม ทรงกระบอก (ตามรูปด้านบน) ทำจากเหล็กกล้าแข็งมาก ซี่ฟันที่ใช้เจาะจะเซาะเป็นร่องรอบๆ คล้ายกับกำแพงหนังตะวันตกโบราณ ตรงกลางจะเป็นรูกลม เพื่อเศษให้ปูนที่เจาะถูกเก็บอยู่ในกระบอกโฮลซอ

มอเตอร์ใช้ไฟฟ้า AC 220Volt ความเร็วของมอเตอร์ อันนี้ไม่ทราบ รู้แต่ว่าเมื่อกดสวิทช์เจาะแล้ว มอเตอร์โฮลซอ จะหมุนเร็วมาก ด้วยความเร็วของโฮลซอนี้เองทำให้สามารถเจาะผนังปูนที่มีความหนา หรือเจาะไปเจอเหล็กก็สามารถทะลุทะลวงกำแพงได้ เหมาะกับช่างแอร์เป็นอย่างมาก

ตัวมอเตอร์จะมีพัดลมระบายความร้อนในตัว จะเห็นว่าเมื่อมอเตอร์ใช้ความเร็วสูง ก็จะมีความร้อนถูกระบายออกมาจากช่องระบายความร้อน ทำให้มอเตอร์ สว่านสามารถเจาะได้ต่อเนื่อง หรือพักน้อย

ต่อไปมาดูงานเจาะผนังปูน เพื่อติดตั้งแอร์บ้าน โดยท่อแอร์ สายไฟ ต้องผ่านผนังห้องที่มีความหนาประมาณ 12 เซนติเมตร ผนังบ้านเอื้ออาทร งานเจาะนี้ ช่างหลายรานต่างก็บ่นกันตามๆ ไป ต้องใช้เวลาในการเจาะประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง ต้องคอยเจาะเรื่อยๆ ใจเย็นๆ เหนื่อย เมื่อยก็พัก



โฮลซอ เจาะผนัง
โฮลซอ เจาะผนังความหนา 12 เซนติเมตร เจาะยากมาก


สว่าน โฮลซอ เจาะไปเจอเหล็ก
สว่าน โฮลซอ เจาะไปเจอเหล็ก แต่ก็ไม่เป็นไร หัวเจาะโฮลซอสามารถทะลุทะลวงได้
เป็นยังไงกันบ้าง เครื่องมือช่าง สว่านโฮลซอเจาะปูน 2 นิ้วใช้งาน เจาะปูน ผนัง เครื่องมือนี้เหมาะกับช่างติดตั้งแอร์มาก เรียกว่าขาดไม่ได้เลย งานเสร็จช้าหรือเร็วก็สว่านตัวนี้


T R แอร์เซอร์วิส
T R แอร์เซอร์วิส รับติดตั้งแอร์บ้านราคาถูก จานดาวเทียม 

Advertisment


เรื่องและภาพ By http://cointwashingmachine.blogspot.com/