10 แบบชั้นวางไม้กระถาง ติดผนังบ้าน แต่งในห้องสวยๆ


แต่งห้อง แต่งบ้าน ผนังห้อง ผนังในบ้าน ที่โล่งๆ จะหาอะไรมาแต่งดีนะ ถ้ามี ชั้นวางไม้กระถาง ติดผนังบ้านไม้กระถางซัก 4 - 5 กระถางมาประดับก็น่าจะเพิ่มความสุขเล็กๆ น้อยๆ ช่วงวันพักผ่อนก็ได้นะ คนชอบแต่งบ้านคิดร้อยแป็ดพันเก้า ตัดสินใจไม่ถูก Aerk Guide แนะนำ 10 แบบชั้นวางไม้กระถาง ติดผนัง แต่งในห้องสวยๆ ที่ดูแล้วไม่รก ดูดีมีสไตน์คนชอบแต่งบ้าน โดย Concept ก็คือหาวัสดุที่มีไกล้ตัวมาทำเองบ้าง ซื้อบ้างนิดหน่อย แต่เมื่อแต่งออกมาแล้วชอบเลย เช่น ไม่ฝาเก่า ไม้กระดานเก่าๆ ขวดแบบต่างๆ หรือจะเป็น กระถางอลูมินัม เหล็กเส้นเก่าซื้อตามร้านของเก่า แล้วนำมาขึ้นโครเพื่อยึดติดกับผนังบ้าน หรือจะเป็นไม้พาเลทที่เหลือใช้ที่เพื่อนนำมาทิ้ง ก็ได้นะ

Advertisment



ไอเดีย แบบชั้นวางไม้กระถาง แต่งผนังบ้านเริ่มมา ดูรูปด้านล่างพอที่จะเป็นแนงทางสำหรับคนรักการแต่งบ้าน ที่ดูดี เรียบง่าย ใช้เงินน้อย แต่ผลที่ออกมามันสูงค่า จนต้องอุทานออกมาว่า ฉันทำได้ยังไง ว่าแล้วก็ไปดูกันละกัน นะ

1.  แบบแขวน แบบนี้ก็จะใช้ไม้กระดาน และก็จะมีตะขอเกี่ยวเอาไว้ แล้วก็หาขวดที่มีฝาปิด ทำการเจาะรูให้สามารถปลูกไม้ประดับได้ ดูดีสะอาดตา แขวนซัก 3 - 4 ก็น่าจะพอ

แบบชั้นวางไม้กระถาง แบบแขวน
แบบชั้นวางไม้กระถาง แบบแขวน
2. แบบไม้กระดานเก่า แนวตั้ง หาไม้เหลือใช้แผ่นยังไงก็ได้ 4 แผ่น แล้วหามุมที่เหมาะ แล้วยึดติดผนังแนวตั้ง กะระยะให้พองาม แล้วใช้ลวดทำเป็นวงกลมพอที่จะสวมกระถางไม้ประดับฝาผนัง จัดวางได้ตามที่เราชอบ หรือ อาจจะเป็นกระถางระบายสีก็ได้ สุดๆ ใครผ่านมาเห็นก็จะ เออ เป็นไปได้ แนวคิดนี้ สวย ลงตัว

แบบไม้กระดานเก่า แนวตั้ง
แบบไม้กระดานเก่า แนวตั้ง
3. แบบโครงเหล็กยึดผนัง แบบนี้ต้องใช้ฝีมือ และลงแรงซักหน่อย เพราะต้องหาเหล็กแล้วมาตัด แล้วนำมาประกอบเชื่อม แบบนี้ กระถางไม้ประดับ ก็จะวางบนพื้นของชั้น แต่ถ้า ทำได้ คุณก็จะเป็นช่างเชื่อมขึ้นมาทันที สามารถต่อยอดได้หลายอย่าง เหล็กเหลือใช้ ที่ถูกทิ้งมีเยอะ ผู้มีไอเดียบรรเจิดสามารถทำได้หลายแบบ
แบบโครงเหล็กยึดผนัง
แบบโครงเหล็กยึดผนัง
4. ไม่พาเลทยึดผนัง แบบนี้จะต่างกับแบบที่ 3 คือใช้ไม้พาเลทที่มีแบบรูปทรงที่ไม่ต้องดัดแปลอะไรมาก มาแบบใหนก็ใช้แบบนั้น แล้วนำไม้ประดับมาจัดวางให้ได้ ตามที่ใจชอบ เพิ่มเติม คือทาสี หรือทาเล็คเกอร์ให้ไม้ขึ้นเงา ก่อนทาก็ใช้กระดาษทรายขัดพวกเสี้ยนไม้ออก เห็นยังว่า ง่าย จากนี้ก็เลือกว่าจะจัดวางไม้ปกระถางประดับงังไงให้ถูกใจ

ไม่พาเลทยึดผนัง
ไม่พาเลทยึดผนัง
5. ไม้กระดานเหล็กฉาก แบบนี้ก็ต้องบอกว่า ไปหาซื้อไ้ที่สำเร็จรูปแล้ว นำายึดติดกับผนัง แล้วจัดวางตามที่ชอบ จัดให้ลงตัว จะกี่ชั้นก็แล้วแต่ ราคาก็ไม่น่าจะแพง เท่าที่ดู ราคาึ้นอยู่กับนาดองแผ่นไม้
ไม้กระดานเหล็กฉาก
ไม้กระดานเหล็กฉาก
6. แบบเหล็กเส้นยึดผนัง บ้านอยู่ไกล้ร้านขายของเก่า ก็น่าจะหาซื้อได้ง่าย แต่ถ้าซื้อร้านก่อสร้างไม่แนะนำ เพราะซื้อมาใช้ไม่เยอะ แต่ถ้าทำหลายอันก็ได้
แบบเหล็กเส้นยึดผนัง
แบบเหล็กเส้นยึดผนัง
7. แบบกรอบไม้ 4 เหลี่ยม แบบนี้ก็ต้องใช้ฝีมือในการเข้าไม้ เข้าเหลี่ยมไม้ให้ได้ฉาก แล้วก็หาตะแกรงลวด แล้วยึดติดผนัง แล้วนำไม้ประดับมาแขวน ค่อนข้างใช้เวลา แต่ที่ใครชอบก็สามารถทำได้ ดูดี สวย เข้ม ขลัง
แบบกรอบไม้ 4 เหลี่ยม
แบบกรอบไม้ 4 เหลี่ยม
8. แบบไม้ระแนงแนวตั้ง แบบนี้ตีไม้เป็นระแรงแนวตั้ง แล้วตีกระถางเป็นคอกหมู เชื่อว่าใครก็ทำได้
แบบไม้ระแนงแนวตั้ง
แบบไม้ระแนงแนวตั้ง
9. พาเลทไม้ผนัง แบบนี้ก็ใช้ไม้ยึดติดผนัง สีไม้ขับกับสีของกระถางสีดำ จัดวางให้ได้ตามรูป ดูดีมากๆ หรูหรา
พาเลทไม้ผนัง
พาเลทไม้ผนัง
10. ซี่ไม้รั้วยึดผนัง แบบนี้จะตีไม้ลักษณะม้รั้ว สามารถที่จะแขวน หรือ วางไม้กระถางได้ วางไม้ประดับสลับไป มา ตามขั้นบันได วางคู่หรือเดี่ยวก็ได้
ซี่ไม้รั้วยึดผนัง
ซี่ไม้รั้วยึดผนัง
10 แบบชั้นวางไม้กระถาง ติดผนังบ้าน แต่งในห้องสวยๆ ที่กล่าวมา เป็นแนวทางให้คนชอบแต่งบ้าน แต่งห้อง หรือผู้สนใจ ได้นำแนวทางเล็กๆ น้อยๆ ไปทำ หรือไปต่อยอดกับห้อง หรือบ้านน่าอยู่ สิ่งที่ได้กลับมาคือความภูมิใจที่ได้ทำ ได้ มุมที่ดูโดดเด่น แต่เรียบง่ายภายในบ้าน หรือนอกบ้าน ไม่จำกัดว่าจะแต่งแต่ในบ้าน อาจจะแต่งในสวนก็ได้ ไม่แน่อาจเป็นมุมโปรดองใครหลายๆ คนในบ้านก็ได้ ที่แย่งกันไปนั่งพักผ่อน ไม่แน่อาจจะร้างเพิ่มอีกมุมในบ้านก็ได้

ขอบคุณที่อ่าน ช่วยแชร์ด้วยนะ ถ้าเห็นว่าดีเป็นประโยชน์
Advertisment



เรื่อง https://cointwashingmachine.blogspot.com/
รูปจาก Pinterest