หามาปลูกซ่ะ 6 ต้นไม้ฟอกอากาศในห้อง พร้อมสวยงาม

ไม้ฟอกอากาศ
ไม้ฟอกอากาศ


ไม่ว่าจะห้องนอน นั่งเล่น ห้องรับแขก สามารถที่จะปลูกไม้กระถาง ฟอกอากาศ ได้ เราทราบดีว่าต้นไม้ประดับต่างๆ นำมาปลูกเพื่อสวยงามประดับห้องต่าง แต่จะมีซักกี่คนที่จะรู้หรือไม่ว่า ไม้ประดับที่ซื้อมาอาจจะเป็นไม้ที่มีประโยชน์มากกว่าความสวยงาม โดยเฉพาะ ฟอกอากาศ ภายในห้อง จะดีหรือไม่ถ้าเรารู้ว่าต้นไม่ที่เราจะซื้อสามารถฟอกอากาศและมีสีสันสวยงาม ปลูกง่าย ดูแลง่าย

จะรออะไร เราไปดูรายชื่อต้นไม้ ไม้ประดับ ฟอกอากาศ ก่อนที่จะไปซื้อ ต้นไม้ฟอกอากาศมีด้วยกัน 6 ชนิด แต่ละชนิดนั้นสวยงาม และมีสีสันต่างกันออกไป ใครชอบหมดก็เลือกซื้อหากันได้เลย

1. หมากเหลือง เป็นไม้ตระกูลปาล์ม มีประสิทธิภาพในการกำจัดคาร์บอนไดออกไซด์เป็นอย่างมาก สามารถปลูกในกระถางได้ ปลูกในบ้านได้ เป็นไม้ประดับก็สวยงาม ต้องการแสงแดดน้อย ทนต่อแมลงต่างๆ ได้

2. ต้นจั๋ง หรือ Lady Palm เป็นไม้ประดับที่นิยมปลูก การปลูกต้นจั๋งจะมีส่วนช่วยปรับความชื้นในห้องให้ดีขึ้น ต้นจั๋งจะคายน้ำออกทางปากใบ การปลูกจั๋งนั้นปลูกง่ายสามารถปลูกในร่มใต้อาคาร หรือแดดรำไร ถ้าปลูกในร่มจะมีใบสีเขียว

3. ปาล์มไผ่ (Bamboo Palm) เป็นไม้ประดับที่นิยมปลูก และสามารถฟอกอากาศภายในบ้านได้ ปาล์มไผ่เป็นไม้โตช้า ต้องการแสงแดดรำไร ต้องการน้ำมาก

4. ยางอินเดีย (India Rubber) เป็นไม้อีกชนิดที่สามารถฟอกอากาศภายในห้องได้ สามารถปลูกใส่กระถางได้ เลี้ยงง่าย โตเร็ว ไม่ต้องการแสงแดดมาก ดินร่วน น้ำน้อย

5. ตีนตุ๊กแกฝรั่ง (English Ivy) เป็นไม้เลื้อย นิยมปลูกตามกำแพง สามารถฟอกอากาศได้

6. เยอบีร่า (Gerbera Daisy) เป็นไมประดับฟอกอากาศสุดท้าย ที่มีหลากสีสวยงาม แต่ใครจะรู้ว่าสามารถฟอกอากาศได้เหมือนกัน เยอบีร่า สามารถการกำจัดเบนซินออกจากอากาศพร้อมกับความสามารถในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งจะเพิ่มปริมาณออกซิเจนในอากาศ จึงช่วยเพิ่มการนอนหลับได้เป็นอย่างดี



Advertisement
 


หามาปลูกได้เลย ไม้ประดับ 6 อย่างสามารถฟอกอากาศในห้องได้
ที่มา  http://instiks.com