แนะนำ 10 อาหารไทยเป็นเมนูอาหารมื้อเย็นเห็นแล้วต้องไปตลาด


#10 อาหารไทยน่ากินเมนูอาหารมื้อเย็น ชีวิตคนทำงานเมื่อถึงเวลากินก็ต้องกิน เย็นนี้เราจะกินอะไรดีในเมื่อเมนูอาหารมื้อเย็นที่เรากินมาก็จำเจบางคนก็กินกับข้าวซ้ำมาหลายมื้อแล้ว ถ้าได้เห็นเมนูอาหารมื้อเย็นอันนี้แล้วต้องไปเดินตลาดหาซื้อมากิน หรือถ้าไม่มีขายก็ซื้อของมาทำเลยรับรองอร่อยจนพุงกาง

1) เมนูอาหารมื้อเย็น ยําปลากระป๋อง เชื่อว่าใครบางคนนานๆ ครั้งจะได้กินซักที กินแต่ของตลาดนัดจนเบื้อ คุณเคยเห็นหรือไม่ว่าที่ตลาดนัดเขาขายยําปลากระป๋อง ตอบได้เลยว่าไม่มี น้อยมากที่จะขาย

ยําปลากระป๋อง
ยําปลากระป๋อง

2) เมนูอาหารมื้อเย็น สลักผัก คนที่กินกับข้าวเบื่อกับข้าวลองหันมาทานผักก็ได้นะ สลัดผักมีวิตามินนะมีไฟเบอร์นะ ช่วยไม่ให้ท้องผูกนะเย็นนี้เดินตลาดเลย ถ้าไม่มีก็ทำเอง ซื้อน้ำสลัดสำเร็จรูป ซื้อไข่ไก่ไปต้มนะ เหมาะกับการอยู่คนเดียวนะ กินอะไรง่ายๆ แถมลดน้ำหนักได้ด้วย

สลัดผัก
สลัดผัก

3) เมนูอาหารมื้อเย็น  ผัดกุ้งหน่อไม้ฝรั่ง ใครที่ชอบทานหน่อไม้ฝรั่งเมนูอาหารมื้อเย็นนี้ห้ามพลาด ซื้อกุ้งจากตลาดจะแกะแล้วหรือยังไม่ได้แกะเปลือก แล้วนำมาผัดกับน้ำมันรำข้าว หรือดอกทานตะวันนะ เพื่อไม่เพิ่มไขมันเลวเข้าร่างกาย ผัดแล้วกินกับข้าวสวยร้อนๆ

ผัดกุ้งหน่อไม้ฝรั่ง
ผัดกุ้งหน่อไม้ฝรั่ง

4) เมนูอาหารมื้อเย็น แกงเนื้อลูกเหรียง เมนูนี้เป็นอาหารใต้นะ คนใต้ชอบกินมากเมื่อได้กินแล้วก็ไม่ต้องพูดกับใครไปหลายวัน ถ้าเป็นผัวเมียก็ต้องกินด้วยกันถึงจะคุยกันได้ เพราะกลิ่นมันแรง แต่ต้องขอบอกว่า !!หร่อยอย่างแรง
แกงเนื้อลูกเหรียง
แกงเนื้อลูกเหรียง เมนูอาหารใต้มื้อเย็น

5)  เมนูอาหารมื้อเย็น หมูแดดเดียวทอดกับข้าวเหนียว เป็นอาหารที่ทุกคนกินได้ ใครที่กินผักแล้วเบื่อผัก คือกินผักมาเป็นเดือนกินเจมาเป็นเดือนออกเจแล้วก็กินเนื้อ อันนี้เลยเมนูอาการมื้อเย็นง่ายๆ ไปเดินตลาดนัดแล้วก็ซื้อหมูแดดเดียวทอดซัก 40 บาทพร้อมข้าวเหนียว 1 ห่อ กินมื้อเย็นรับรองพรุ่งนี้ต้องเพิ่ม
หมูแดดเดียวทอด
หมูแดดเดียวทอด

6) เมนูอาหารมื้อเย็น ข้าวผัดกุ้ง แค่เห็นในรูปแล้วหิวข้าวเลยละ เมนูนี้ขอแนะนำว่าอย่าไปซื้อที่เขาผัดขาย เพราะว่า ALS ผัดเองทีไรไม่พอกิน คือ ข้าวผัดกุ้งเน้นกุ้งเยอะๆ ใครชอบกินข้าวผัดกับพริกก็ต้องกินกับพริกลูกโดด ใครชอบกินต้นหอมก็

ข้าวผัดกุ้ง
ข้าวผัดกุ้ง

7) เมนูอาหารมื้อเย็น ผัดพริกกากหมูเจียว นี่ก็เป็นอีกเมนูที่น่าสนใจ นานๆจะมีขายที่ตลาดนัด แต่เราสามารถทำกินเองได้โดยที่ซื้อหมูสามชั้นมาทำกากหมู แต่ถ้าไม่มีเวลาก็ซื้อกากหมูสำเร็จรูปมาแล้วก็ซื้อพริกแกงเผ็ดมาผัด ใครชอบใบมะกรูดก็หั่นซอยเล็กๆ ใครชอบถั่วฝักยาวก็ใส่ลงไปผัดเลย อร่อย
ผัดพริกกากหมูเจียว
ผัดพริกกากหมูเจียว

8) เมนูอาหารมื้อเย็น ตำถาด ใครที่เบื่อกับข้าวก็ลองเปลี่ยนมากินส้มตำ เอาเป็นตำถาดมีเครื่องเยอะๆ เช่น ตำถาดทะเล ตำถาดกุ้งสด ตำถาดปูปลาร้า ตำถาดไทย
ตำถาดปูปลาร้า
ตำถาดปูปลาร้า
9) เมนูอาหารมื้อเย็น กุ้งย่าง เป็นอีกเมนูที่สามารถกินกับอะไรก็ได้ จะกินกับสลัดก็ได้ กินกับข้าวเปล่าก็ได้ หรือจะเป็นกับแกล้มก็ได้ น้ำจิ้มซีฟู๊ดอร่อยแซบๆ ไปซื้อกุ้งสดมาแล้วนั่งปิ้งกินกันคุยกันมื้อเย็น สนุกจะตายไป หรือถ้าไม่ปิ้งเองก็ให้ร้านปิ้งให้เลย
กุ้งย่าง
กุ้งย่าง น้ำจิ้มซีฟู๊ด

10)  เมนูอาหารมื้อเย็น ผัดหอยลาย เมนูนี้เห็นแล้วต้องบอกว่าคนชอบกินหอยต้องซื้อกินแน่ที่ตลาดนัดแต่หอยต้องตัวใหญ่นะ ถ้าไม่ถูกใจก็ไปซื้อหอยตัวใหญ่ๆ ที่ตลาดสดมีหอยลายให้เลือกหลายขนาด ผัดให้หอมใส่พริกไทสดไปด้วยรับรองเด็ดถึงทรวง
ผัดหอยลาย
ผัดหอยลาย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เมนูอาหารมื้อเย็น ที่ ALS ได้คัดเลือกมาแต่ละเมนูนั้นยั่วน้ำลายเต็มปาก กลิ่นน้ำลายเท่าไรก็ไม่หมดความอยากกินอาหารมื้อเย็น อย่ารอช้าให้ไปกินเลย

ชอบเมนูอาหารมื้อเย็นก็กดไลค์และแชร์ให้ด้วย เพื่อเป็นกำลังใจ
ขอบคุณภาพจาก Facebook