DIY ซื้อรถเข็นขายของมือ 2 เป็นรถเข็นขายยำพร้อมทำป้ายไฟเอง


รถเข็นขายยำ
รถเข็นขายยำริมทาง ตอนทำเสร็จแล้ว

ก่อนหน้านี้ได้เขียนเกี่ยวกับตั้งโต๊ะขายยำ แต่ตอนนี้ก็ได้เปลี่ยนเป็นรถเข็นขายยำแล้ว โดยได้ซื้อรถเข็นขายของจากยายท่านนึง ซื้อรถเข็นมาในราคา 1,500 บาท สภาพยังใช้งานได้ดี มี 3 ล้อจากนั้นก็ทดลองขายยำก่อนโดยที่ยังไม่ได้ทำโครง ยังไม่มีป้ายไฟ ออ..ลืมบอกไปว่าขายยำตอนเย็น ทุกอย่าง DIY เองหมด เช่น ป้ายไฟ โครงรถ เดี๋ยวจะโชว์ให้เห็น ตามไปดูกันเลย

รถเข็นขายยำ ที่ซื้อมาตอนแรกเป็นจะไม่มีโครง ตอนแรกว่าจะจ้างช่างให้อ๊อกเหล็กทำโครอย่างดี แต่คิดไปคิดมาทำเองดีกว่า เป็นการลดต้นทุน โครงที่ทำเองใหม่ก็จะใช้ท่อ pvc และเข็มขัดรัดสาย ก็จะได้โครงรถตามรูปด้านล่าง

โครงสร้าง ทำจากท่อ pvc และเข็มขัดรัดสาย
โครงสร้าง ทำจากท่อ pvc และเข็มขัดรัดสาย



ส่วนระบบไฟแสงสว่าง ก็เดินไฟเอง โดยใช้หลอดไฟ LED หลายหลายดวง ร้านยำมองเห็นกลางคืนจะเด่น การเดินสายไฟก็ใช้สายไฟที่เหลือใช้ ก็เป็นการประหยัดไปอีก

ระบบไฟแสงสว่าง ร้านยำ
ระบบไฟแสงสว่าง ร้านยำ 
ส่วนผ้าที่เห็นเอาไว้คลุมผักป้องกันแมลงบินตกใส่ กลางคืนหัวค่ำหลอดไฟมันเรียกแมลงได้เป็นอย่างดี

ส่วนป้ายไฟ ก็ใช้ฟิวเจอร์บอร์ดสีเหลืองเป็นพื้น และออกแบบตัวอักษรเป็นตัวสีเขียว แล้วจากนั้นก็ใช้หลอดไฟหย่อนในป้ายไฟ ก็จะเห็นป้ายที่เขียนว่า "ยำ" อย่างชัดเจน

ป้ายไฟ ขายยำ
DIY ป้ายไฟ ขายยำ - สุกี้

ขอแถมนะ ร้านนี้ขายยำก็จริง แต่ก็มีขายสุกี้เพิ่มอีกเมนูด้วย เนื่องจากเครื่องที่ขายยำมันสามารถทำเป็นเมนูสุกี้ได้ด้วย ก็เลยทำน้ำจิ้มสุกี้เอง และที่เห็นป้ายเขียนบอกเป็น 2 ป้าย คือ "ยำ" และ "สุกี้" ใครที่อยากลองก็ขายสุกี้ก็ทำได้เลย แต่น้ำจิ้มสุกี้ต้องทำเองนะถึงจะคุ้ม ถ้าซื้อน้ำจิ้มไม่แนะนำ

ผักขายสุกี้
ผักขายสุกี้


น้ำจิ้มสุกี้
น้ำจิ้มสุกี้

Advertisment

 ได้ DIY รถเข็นขายยำ พร้อมทำป้ายไฟเอง ขายริมทาง สามารถช่วยลดต้นทุนไปได้ ถ้าซื้อใหม่ก็หลายพันอยู่ ถ้ามีรถเข็ยเปล่าๆ เราก็สามารถต่อเติมได้โดยทำโครงรถเข็นแบบง่ายๆ ไม่ต้องให้ยุ่งยาก เพียงแค่สามารถตัดต่อท่อ pvc ได้ก็เพียงพอแล้ว ขอบคุณที่ติดตาม ฝากแชร์เป็นกำลังใจด้วยจ้า