เอาตัวรอดช่วงโควิด-19, อาหาร, สถานที่จำเป็น, ระวังตัวตลอด


เราไม่รู้ว่าเจ้า โควิด-19 (Covid-19) จะอยู่กับเราไปแค่ใหน หรือ มันจะอยู่นานตราบนิรันด์ หรือชั่วคราว ที่กล่าวมาเราไม่สามารถรู้ได้เลย แต่เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันเพื่อที่จะหลีกหนี ห่างออกจากโควิด-19 นี้ให้มากที่สุด เราต้องป้องกันตัวเองให้มากที่สุด เราต้องตรึกตรองให้มากที่สุด เพื่อที่จะหลีกหนีให้ได้ และนี่ก็เป็นที่มาของการนำใช้ชีวิตประจำวันในสถานะการณ์ตอนนี้ ไปดูกันเลย

หน้ากากอนามัย, แมส
สวมใส่หน้ากากป้องกันโควิด-19


1) ก่อนออกจากบ้าน ต้องคิดตลอดว่า จะไปทำอะไรให้ไปที่จุดเดียว แล้วกลับ สิ่งที่จำเป็น คือ ให้พกแอลกอฮอล์, สวมแมสตลอด และให้เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 2 เมตร (จำเป็นมาก High Important)

2) ไปตลาด ให้ไปคนเดียว เดินระวังตัว ให้พกแอลกอฮอล์, สวมแมสตลอด เมื่อซื้อของ รับเงิน รับของ ให้รีบฉีดแอลกอฮอล์ ทันที  ฉีดมือ ฉีดถุงหูหิ้วทันที

3) ไปซื้อของที่ห้าง ก็จะมีถุงมือแจก ก็ให้สวมใส่ทันที และหลังออกจากห้างให้ทิ้งถุงมือทันทีพร้อมก็ฉีดแอลกอฮอล์ทันที จำเป็นมาก

4) พยามซื้อของที่จำเป็นไว้ที่บ้าน เช่น อาหารสดซื้อมาไว้ที่บ้านเพื่อทำกับข้าวหลายมื้อ 

5) ก่อนเข้าบ้าน ต้องถอดแมสทิ้ง ล้างแอลกอฮอล์ และ แต่ละวันเมื่อเข้าบ้านแล้วเราก็มาประเมิณสถานการณ์ ว่าแต่ละที่เราไปมา มีข้อขาดตกบกพร่องตรงใหนบ้าง เพื่อใช้ในวันถัดไป

ขอให้ทุกท่านผ่านโควิด-19 (Covid-19) ไปให้ได้ ให้ระวังตัวมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ช่วงที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

AerkLife