อาชีพช่างตัดผม รับจ้างตัดผมชาย เงินดีมีงานทุกวัน


ขอกล่าวว่าอาชีพช่างตัดผมชาย เป็นอาชีพไม่มีวันตาย สามารถเป็นอาชีพเสริม อาชีพอิสระ และเป็นอาชีพทำเงินได้เป็นอย่างดี ตอนนี้ตามเมืองใหญ่ขาดช่างตัดผม เพราะหันไปทำอาชีพอื่นกันมาก ช่างตัดผมตอนนี้ขาดแคลน และใครที่เป็นช่างก็จะไม่ตกงานสามารถเปิดร้านได้ แต่ช่างตัดผมต้องฝึกกันเพื่อความคล่อง สามารถตัดตามลูกค้าบอก หรือเห็นเค้าโครงหน้า หัวของลูกค้าจะต้องสามารถออกแบบแนะนำลูกค้าได้ว่าตัดผมทรงใหนที่จะเหมาะกับใบหน้า ถ้าทำให้ลูกค้าติดได้และมีลูกค้าประจำ ก็เป็นอาชีพทำเงินได้

ร้านตัดผมชาย
ร้านตะวัน ร้านตัดผมชาย อยู่ระหว่าง พยอมซอย12 และ 13 พยอม วังน้อย อยุธยา มีลูกค้าเยอะมาก ช่างตัดฝีมือดี


การที่จะเป็นช่างตัดผมที่มีลูกค้าประจำได้ต้องอาศัยความชำนาญในการตัดผม รู้ทรงผมยอดฮิตชาย ต้องใช้เวลา เป็นคนใจเย็น จะต้องฝึกกันหลายปีกว่าจะโบยบิน หรือถ้าได้เรียนโรงเรียนฝึกอาชีพช่างตัดผม ก็จะดีแค่เบื้องต้น ถ้าใครที่ได้รับการอบรมจากโรงเรียนฝึกอาชีพช่างตัดผม เมื่อจบออกมาก็ยังต้องหาสมัครงานตามร้านตัดผมไปก่อนเพื่อฝึกความชำนาญ และเมื่อมีความคล่องและชำนาญแล้วก็สามารถเปิดร้านตัดผมได้

ช่างตัดผมสมัยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว จะไม่มีโรงเรียนสอน แต่เป็นการตัดแบบครูพักลักจำกัน คือหัดตัดกันตั้งแต่หัวเกรียนทรงนักเรียน รองทรงสูง รองทรงต่ำ เป็นต้น ไม่มีทรงผมแบบสมัยใหม่ ทรงญี่ปุ่น ทรงผมเกาหลี


Advertisment


ใครที่มีงานทำประจำ ถ้าอยากลองเป็นอาชีพเสริม ก็ลองถามเจ้าของร้านดูว่ารับช่างตัดผมชายแบบพาทไทม์ ทำวันเสาร์ วันอาทิตย์

ช่างตัดผมต้องตัดทรงพื้นฐานได้ เช่น ทรงนักเรียน หัวเกรียน รองทรงต่ำ รองทรงสูง เป็นต้น




ยึดอาชีพช่างตัดผม จะต้องอดทนสูง เพราะไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่มีเวลาเที่ยว อาจจะมีเวลาออกกำลังกายช่วงก่อนเปิดร้าน

ช่างตัดผมส่วนมากจะมีปัญหาเกี่ยวกับสายตา เพราะต้องใช้สายตาเพ่งอยู่ตลอดเวลา แก้ด้วยการทานอาหารที่บำรุงสายตา เช่น ผักบุ้ง เป็นต้น

ช่างตัดผมที่มีอายุมากร่างกายจะอ้วนและลงพุง และจะมีปัญาตามมาก็คือ โรคปวดเอว ปวดข้อ เพราะจะต้องยืนอยู่ตลอดเวลา ทางแก้ งดอาหาร ออกกำลังกาย ไม่ดื่มของมืนเมา



ถ้ารับจ้างตัดผมตามร้านตัดผมชายก็จะได้เป็นเปอร์เซนต์แบ่งกับเจ้าของร้าน แต่ก็คุ้มเพราะไม่ต้องลงทุน ลงแต่แรงอย่างเดียวเท่านั้น

ทำกินทำขายรวยได้ด้วยอาชีพทุนน้อย คลิกซิ